PrintPrintEmail this PageEmail this Page

உங்களுடைய  இழப்பீடு  தொடர்பான எல்லா கேள்விகளுக்கான பதில்களை பெற

FAQs

IDV என்பது, காப்பீடு செய்பவர் தெரிவிக்கும் தொகையை குறிக்கின்றது, இது வாகனத்தின் காப்பீட்டுத் தொகையாக கருதப்படுகிறது. வாகனத்தின் IDV என்பது உற்பத்தியாளர்களின் பிராண்ட் மற்றும் மாடலின் பட்டியலிடப்பட்ட விற்பனை விலையிலிருந்து வாகனத்தின் வயதின் அடிப்படையிலான மதிப்பிழப்பை கழித்து கிடைக்கும் தொகையின் அடிப்படையில் நிர்ணயிக்கப்படும்.

  ஒரு இழப்பீடு இல்லா வருடத்திற்கான போனஸ்(NCB) என்பது கார் காப்பீட்டின் பாலிசி காலத்தில் பாலிசிதாரர் இழப்பீடு ஏதும் கோராத பட்சத்தில் காப்பீடு நிறுவனத்தால் வழங்கப்படும் ஒரு தள்ளுபடி ஆகும். பொதுவாக இது கார் காப்பீட்டின்  இழப்பீடு இல்லாத முதல் பாலிசி காலத்தில் 20%-ஆக தொடங்கி அதிகபட்சமாக 50% வரை செல்கிறது.

கூடுதல் பிரீமியம்(Loading)  என்பது பாலிசி காலத்தின் போது இழப்பீடு அதிகமாக இருந்தால், பாலிசி புதுப்பித்தல் நேரத்தில் செலுத்தப்படும் தொகையாகும் ஆகும்.

 உங்கள் வாகனத்தில் எச்சரிக்கை மணி எழுப்பும் கருவி நிறுவினால் தள்ளுபடி கிடைக்கும். அந்த சாதனம் ஆட்டோமொபைல் ரிசர்ச் இன்ஸ்டிடியூட் ஆஃப் இந்தியாவால் அங்கீகரிக்கப்பட்டு, அதன் நிறுவல் ஆட்டோமொபைல் அசோசியேஷன்களால் அங்கீகரிக்கப்பட்டால் மட்டுமே தள்ளுபடி கிடைக்கும்.

இழப்பீடு செய்திருந்தால் கூடுதல் பிரீமியம் செலுத்த வேண்டியதில்லை, ஆனால் இழப்பீடு சதவிகிதம் அதிகமாக இருந்தால், நிறுவனத்தின் கொள்கையின்படி கூடுதல் பிரிமியம் வசூலிக்கப்படலாம். பாலிசியின் கீழ் பாலிசியின் கீழ் இழப்பீடு கோரியிருந்தால் நீங்கள் அனுபவித்திருக்கக் கூடும் இழப்பீடு இல்லா வருடத்திற்கான போனஸ்(NCB)  மட்டும் இழக்கிறீர்கள்.

ஒரு வாகனம் ஒரு விபத்தை சந்தித்து முழு இழப்பு ஏற்பட்ட பிறகு, அதாவது வாகனத்திற்கு அதன் முந்தைய நிலையை திரும்பக் கொண்டு வருவது சாத்தியமில்லாதபோது, சிதைந்துள்ள வாகனத்தின் மதிப்பே இழப்பு மீட்டெடுத்தல் ஆகும்.

குறிப்பிட்ட விலக்குகள்:

  • பாலிசியின் புவியியல் எல்லைக்கு வெளியேயான ஏதேனும் விபத்து
  • தொடர் விளைவாக ஏற்படும் இழப்பு, அன்றாட சேதம் மற்றும் தேய்மானம்
  • வாகனத்தின் பிரிவுக்கேற்ப செல்லுபடியாகும் ஓட்டுநர் உரிமம் இல்லாமல் வாகனம் ஓட்டுதல்
  • மது / போதை மருந்துகள் அருந்தி வாகனம் ஓட்டுதல்
  • வாகனம் பயன்படுத்துவதற்கான வரம்புகளின்படி பயன்படுத்தப்படவில்லை
  • இயந்திர அல்லது மின்சார பழுது, செயலிழப்பு போன்றவை குறிப்பிட்ட விலக்குகளின் கீழ் வருகின்றன
  • வேண்டுமென்றே செய்யப்படும் பாதிப்பு, வாடகை அல்லது வெகுமதி
  • அதே நேரத்தில் வாகனமும் சேதமடைந்தால் அல்லது வாகனம் திருடப்பட்டிருந்தா, டயர்கள் மற்றும் குழாய்களுக்கு ஏற்படும் சேதம்

பொது விலக்குகள்:

  • கதிரியக்க கலப்படம், அணுக்கரு பிளவு, போர் படையெடுப்பு.

 கீழ்க்கண்ட வரைமுறைக்குள் நீங்கள் இழப்பீடு கோரலாம்

  • அந்த வாகனத்திற்கான காப்பீட்டு பாலிசி இருக்க வேண்டும்,
  • கார் ஓட்டுநருக்கான பிரீமியம் செலுத்தியிருந்தால் அல்லது கார் உங்கள் அனுமதியுடன் ஓட்டப்பட்டிருந்தால், இது அளிக்கப்படும்.
  • காரை ஓட்டும் நபர் முறையாக உரிமம் பெற்றிருத்தல் மற்றும் வாகன ஓட்டுநரின் இருக்கையில் இருப்பவர் உட்பட இருக்கை எண்ணிக்கை அடிப்படையில் பிரீமியம் பெறப்படுதல்.

சேதம் சிறியதாக இருந்தால், இழப்பீடு கோரிக்கை சமர்ப்பிக்க வேண்டிய அவசியமில்லை. உண்மையில், சிறிய சேதங்களுக்கு இழப்பீடு கோருவது நல்லதல்ல, ஏனெனில் நீங்கள் தேய்மானம் மற்றும் பாலிசி பிடித்தம் கட்டணத்தை செலுத்துவதினால், இழப்பீடு தொகையும் இன்னும் குறையும், ஆனால் நீங்கள் புதுப்பிக்கும் நேரத்தில் உங்கள் இழப்பீடு இல்லா வருடத்திற்கான போனஸ்(ஏதேனும் இருந்தால்) இழப்பீர்கள். இருப்பினும், ஒருமுறை நீங்கள் இழப்பீடு செய்ய வேண்டாம் என்ற முடிவுக்கு வந்த பின், பிற்பாட்டு நிலையில் இந்த சேதங்களை நீங்கள் தான் பார்த்து கொள்ள வேண்டும்

நீங்கள் விண்ட்ஸ்கிரீன் கண்ணாடிக்காக முழு தொகையையும் திரும்பப் பெறுவீர்கள். எனினும், ரப்பர்  லைனிங் மற்றும் சீலண்ட் மீது 50% தேய்மானம்  இருக்கும். கூடுதலாக, நீங்கள் பாலிசி பிடித்தம் செலவுகளை ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும்

சில சமயங்களில் காப்பீட்டு நிறுவனத்தால் எந்த ஒரு இழப்பீடும் நிராகரிக்கப்படலாம். இழப்பீடு நிராகரிக்கப்படுவதற்கான சில பொதுவான காரணங்கள்:

  • பாலிசி காலாவதியாகியுள்ளது, அல்லது பாலிசி இரத்து செய்யப்பட்ட்டுள்ளது அல்லது பிரீமியம் காசோலைக்கு பணம் மறுக்கப்பட்டுள்ளது ஆகியவை பாலிசியை செல்லாததாக்கும்.
  • விபத்து அல்லது இழப்பு தேதி பாலிசி காலகட்டத்திற்கு வெளியே இருக்கலாம் அல்லது
  • விபத்து நேரத்தில் வாகனம் ஓட்டும் நபர் செல்லுபடியாகும் ஓட்டுநர் உரிமத்தை வைத்திருக்கவில்லை அல்லது அவர் போதை மருந்துகள் அல்லது மது ஆதிக்கத்தில் இருந்திருந்தார்.
  • வாகனத்தின் உரிமையாளர் மாறியுள்ளார் ஆனால் காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கு அத்தகைய மாற்றம் 14 நாட்களுக்குள் தெரிவிக்கப்படவில்லை அல்லது சேதாரங்கள் பாலிசி தொடங்குவதற்கு முன்னரே இருந்துள்ளது.
  • விபத்துக்களின் தன்மை விபத்துக்கான காரணத்துடன் பொருந்தவில்லை அல்லது வாகனம் தனிப்பட்ட அல்லது சமூக நோக்கத்திற்காக பயன்படுத்தப்படவில்லை போன்ற வேறு சில காரணங்கள் இருக்கலாம்.

Download Motor Policy

Feedback

Unable to open file!