PrintPrintEmail this PageEmail this Page

அனைத்து காப்பீட்டு ஒப்பந்தங்களும் முன்மொழியப்பட்ட படிவத்தில் காப்பீடு செய்பவர் அளித்த தகவல்களின் அடிப்படையில் அமைந்திருக்கும். முன்மொழிவு படிவம் காப்பீட்டு ஒப்பந்தங்களுக்கு அடிப்படையாக அமைகிறது.

பாலிசிகளின் மாறுபட்ட தன்மையைக் கருத்தில் கொண்டு, ஒவ்வொரு பாலிசியின் தனித்தன்மையை சில குறிப்புகளாக கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன: (குறிப்பிட்டுள்ள ஆவணங்கள் அறிகுறியே மேலும் இழப்பீட்டின் தீவிரத்தை பொறுத்து, காப்பீட்டாளர் கூடுதல் ஆவணங்களை கோரலாம்)

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

நீங்கள் மருத்துவ காப்பீடு இழப்பீடு கோருவதற்கு 2 வழிகளில் விண்ணப்பிக்கலாம். உங்கள் இழப்பீடை பொறுத்தவரை நீங்கள் கட்டணமில்லா சேவைக்கு செல்லலாம் அல்லது மருத்துவமனை செலவை ஈடு செய்யும் சேவையை பெறலாம். பின்பற்ற வேண்டிய நடைமுறைகள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன:

கட்டணமில்லா இழப்பீடு கோரும் வசதிக்கு நாங்கள் இணைந்துள்ள TPA-ன் மருத்துவமனைகள் நெட்வொர்க்கில் மட்டுமே கிடைக்கும். நீங்கள் மருத்துவமனையில் சேரும் முன் எங்கள் TPA மூலம் ஏதேனும் குறிப்பிட்ட மருத்துவமனையின் தற்போதைய நிலை பற்றி தெரிந்து கொள்ள வேண்டும் என அறிவுறுத்துகிறோம்.

இந்த வசதி கீழ் தேர்ந்தேடுத்த மருத்துவமனை, கட்டணமில்லா கோரிக்கை தொடர்பான நடைமுறையை முடிக்க, உங்களுக்கு உதவுவார்கள் . உங்கள் மருத்துவ அட்டையில் கொடுக்கப்பட்டுள்ள உங்கள் உறுப்பினர் எண்ணை மேற்கோள் காட்டி, நீங்கள் எங்களின் TPA நிர்வாகியை சேவை எண்கள் மூலம் தொடர்பு கொள்ளலாம்.

கட்டணமில்லா இழப்பீடு கோருதல் இரண்டு வகைப்படும்:

  • அவசரகாலச் சேர்க்கைக்கான கட்டணமில்லா இழப்பீடு கோருதல் நடைமுறை
  • திட்டமிட்ட சேர்க்கைக்கான கட்டணமில்லா இழப்பீடு கோருதல் நடைமுறை

அவசரகாலச் சேர்க்கைக்கான கட்டணமில்லா இழப்பீடு கோருதல் நடைமுறை:

  • படி 1: இணைந்துள்ள மருத்துவமனை எனில், சேரும்போது, TPA அவர்களின் கட்டணமில்லா சேவை எண் மூலம் தொடர்புகொண்டு தகவல் தெரிவிக்க வேண்டும். 
  • படி 2: மருத்துவமனை காப்பீட்டு உதவி மையத்தில் கிடைக்கும் கட்டணமில்லா கோரிக்கை படிவத்தை பூர்த்திசெய்து உங்களுக்கு சிகிச்சையளிக்கும் மருத்துவரை அதற்கு சான்றளிக்கச் செய்யுங்கள்.
  • படி 3: TPA-க்கு கட்டணமில்லா கோரிக்கை படிவத்தை தக்க மருத்துவ ஆவணங்களுடன் தொலைநகல் (FAX) செய்யவும்
  • படி 4: TPA ஆனது ஆவணத்தை சரிபார்த்து மருத்துவமனைக்கு முடிவை தெரிவிக்கும். தேவைப்பட்டால், TPA கட்டணமில்லா கோரிக்கையை அனுமதிக்கலாம் அல்லது கூடுதல் ஆவணங்களை கேட்கலாம்.
  • படி 5: TPA-ஆல் கட்டணமில்லா பரிவர்த்தனை ஒப்புதல் கிடைத்தஉடன், மருத்துவமனை கட்டணங்கள் நேரடியாக (பாலிசி வரம்புகளுக்கு உட்பட்டு) தீர்க்கப்படும். தொலைபேசி கட்டணங்கள், உணவு, உதவியாளர் கட்டணங்கள் போன்ற அனுமதிக்கப்படாத தொகைகள் பாலிசிதாரர் ஏற்க வேண்டும். 
  • படி 6: கட்டணமில்லா இழப்பீடு கோரிக்கை TPA-ஆல் அங்கீகரிக்கப்படவில்லை என்றால், தயவுசெய்து அந்த இரசீதுக்கான (பில்) கட்டணத்தை மருத்துவமனையில் செலுத்துங்கள். மேலும் பணத்தைத் திரும்பப்பெற விண்ணப்பியுங்கள். பாலிசி விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் படி இழப்பீடு செயல்முறைப்படுத்தப்படும். 

எங்கள் TPA மூலம் பணமில்லா முடிவை அங்கீகரிப்பதற்கான கால அளவும் அனைத்து ஆவணங்களையும் பெற்ற பிறகு 24 மணி நேரம் ஆகும்.

திட்டமிட்ட சேர்க்கைக்கான கட்டணமில்லா இழப்பீடு கோருதல் நடைமுறை

  • படி 1: சிகிச்சைக்காக எங்கள் நெட்வொர்க் மருத்துவமனைகள் பட்டியலிலிருந்து ஒரு மருத்துவமனையைத் தேர்ந்தெடுக்கவும் 
  • படி 2: சேருவதற்கு 3 நாட்களுக்கு முன்னர் உங்கள் மருத்துவ அட்டையில் கொடுக்கப்பட்டுள்ள உங்கள் உறுப்பினர் எண்ணை மேற்கோள் காட்டி, உங்களுக்கு உதவும். நீங்கள் எங்களின் TPA நிர்வாகியை அவர்களின் தொலைபேசி எண்கள் மூலம் தொடர்பு கொண்டு தகவல் தெரிவிக்கவும் 
  • படி 3: மருத்துவமனை காப்பீட்டு உதவி மையத்தில் கிடைக்கும் கட்டணமில்லா கோரிக்கை படிவத்தை பூர்த்திசெய்து உங்களுக்கு சிகிச்சையளிக்கும் மருத்துவரை அதற்கு சான்றளிக்கச் செய்யவும். 
  • படி 4: TPA-க்கு கட்டணமில்லா கோரிக்கை படிவத்தை தக்க மருத்துவ ஆவணங்களுடன் தொலைநகல் (FAX) செய்யவும்
  • படி 5: TPA ஆனது ஆவணத்தை சரிபார்த்து மருத்துவமனைக்கு முடிவை தெரிவிக்கும். தேவைப்பட்டால், TPA கட்டணமில்லா கோரிக்கையை அனுமதிக்கலாம் அல்லது கூடுதல் ஆவணங்களை கேட்கலாம்.
  • படி 6: TPA-ஆல் கட்டணமில்லா ஈடுகோரலுக்கு ஒப்புதல் கிடைக்கும்போது, மருத்துவமனை கட்டணங்கள் நேரடியாக (பாலிசி வரம்புகளுக்கு உட்பட்டு) தீர்க்கப்படும். தொலைபேசி கட்டணங்கள், உணவு, உதவியாளர் கட்டணங்கள் போன்ற அனுமதிக்கப்படாத தொகைகள் பாலிசிதாரர் ஏற்க வேண்டும்.
  • படி 7: கட்டணமில்லா இழப்பீடு கோரல் TPA-ஆல் அங்கீகரிக்கப்படவில்லை என்றால், தயவுசெய்து அந்த இரசீதுக்கான (பில்) கட்டணத்தை மருத்துவமனையில் செலுத்துங்கள். மேலும் பணத்தைத் திரும்பப்பெற விண்ணப்பியுங்கள். பாலிசி விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் படி இழப்பீடுகள் செயல்முறைப்படுத்தப்படும்.

எங்கள் TPA மூலம் கட்டணமில்லா முடிவை அங்கீகரிப்பதற்கான கால அளவும் அனைத்து ஆவணங்களையும் பெற்ற பிறகு 24 மணி நேரம் ஆகும்.

இழப்பீடு தொகையை திரும்பப் பெறுவதற்கான நடைமுறை

நீங்கள் நெட்வொர்க் மருத்துவமனையில் இழப்பீடு பெறவில்லை அல்லது எங்கள் நெட்வொர்க்கில் இல்லாத ஒரு மருத்துவமனையில் சிகிச்சை பெற்றிருக்கிறீர்கள் என்றால், பணம் திரும்பப் பெறுவதற்கான உங்கள் அசல் ஆவணங்களை சமர்ப்பிக்கலாம்.

  • மருத்துவமனையில் சேர்ந்த உடனேயே அல்லது மருத்துவமனையில் இருந்து சிகிச்சை முடிந்து வெளியேறிய 7 நாட்களுக்குள் இப்கோ-டோக்கியோவின் கட்டணமில்லா சேவை எண்ணை தொடர்பு கொண்டு தெரிவிக்க வேண்டும். இழப்பீடு கோர தெரிவிக்கும்போது உங்கள் பாலிசி எண்ணைக் குறிப்பிடுங்கள்.
  • படி 2: மருத்துவமனையில் சிகிச்சையைப் முடித்து, அனைத்து கட்டணங்களையும் செலுத்தவும், பின்னர் பணத்தை திரும்பப் பெறுவதற்கான இழப்பீடு கோரிக்கை செய்யவும்.
  • படி 3: எங்கள் இணையத்தளத்தில் உள்ள தகுந்த இழப்பீடு படிவத்தை பதிவிறக்கவும் (அல்லது) இழப்பீடு மையம் மூலம் ஒரு கோரிக்கை செய்யவும்.

இழப்பீடு ஆவணங்கள் உள்ளூர் இஃகோ டோக்கியோ அலுவலக முகவரிக்கு சமர்ப்பிக்கப்படலாம், முகவரியை எங்கள் கட்டணமில்லா சேவை எண் 1800 543 5499-க்கு அழைத்து பெற்றுக்கொள்ளலாம்.

உங்களுக்கு இழப்பீடு செயல்முறை மீதான வழிகாட்டல் தேவைப்பட்டால், எங்கள் கட்டணமில்லா சேவை எண் - 1800 543 5499 - மூலம் எங்களை தொடர்பு கொள்ளலாம்.

ஆவண சரிபார்ப்பு பட்டியல்

பணம் திரும்பப்பெறும் இழப்பீட்டின் போது சமர்ப்பிக்க வேண்டிய ஆவணங்கள் – மருத்துவரின் சான்றிதழோடு சேர்த்து முறையாக பூர்த்தி செய்யப்பட்ட இழப்பீடு படிவம் 

  • வெளியேற்ற சுருக்கம்
  • இரசீதுகள்
  • மருந்து பரிந்துரைப்புகள்
  • முன்தொகை மற்றும் இறுதி ரசீதுகள்
  • நோய் கண்டறியும் பரிசோதனை அறிக்கைகள், எக்ஸ் ரே, ஸ்கேன் மற்றும் ஈசிஜி மற்றும் பிற படங்கள்

தேவைப்பட்டால், இழப்பீடு வழங்கும் குழு மேலே பட்டியலிடப்பட்டவற்றைக் காட்டிலும் கூடுதல் ஆவணங்களை கேட்கலாம்.

தயவு செய்து கவனிக்கவும்:

  • இழப்பீட்டுக்கு தேவையான அனைத்து ஆவணங்களையும் பெற்ற பிறகு பரிசீலிக்கப்படும் மேலும் ஆவணங்களை ஆய்வு செய்த பிறகு தேவைப்பட்டால் கூடுதல் ஆவணங்கள் / தகவல்கள் கேட்கப்படலாம்.
  • இழப்பீடு ஏற்கத்தக்கதாக இருக்கின்றதா என சரிபார்க்கப்பட்டு காசோலை உங்களுக்கு அனுப்பி வைக்கப்படும். இல்லையெனில், ஒரு மறுப்பு கடிதம் உங்களுக்கு அனுப்பப்படும்.
  • இழப்பீடு கோருதலின் இழப்பீட்டினை செலுத்துவதற்கான கால அவகாசமானது அனைத்து ரசீதுகளும் பெற்ற பின் 20 நாட்கள் ஆகும்

இழப்பீடு தொகையை செலுத்துதல்

  • இந்த பாலிசியின் கீழ் அனைத்து இழப்பீடுகளும் இந்திய நாணயத்தில் அளிக்கப்படும். இந்த காப்பீட்டு கீழ் அனைத்து மருத்துவ சிகிச்சைகளும் இந்தியாவில் மட்டுமே எடுக்கப்பட வேண்டும்.
  • IRDAI ஒழுங்குமுறைகளால் வரையறுக்கப்பட்டதை விட வேறு ஏதேனும் பாலிசியின் கீழ் செலுத்தப்பட்ட அல்லது செலுத்தத்தக்க தொகைகளுக்கான ஏதேனும் வட்டி / அபராதம் செலுத்த இப்கோ-டோக்கியோ பொறுப்பாகாது.
  • இழப்பீடு ஏற்கத்தக்கதாக இருந்தால், இழப்பீடு அளிக்கும் நேரத்தில் முன்மொழிந்தவர் உயிருடன் இல்லை எனில், முன்மொழிந்தவரின் சட்டபூர்வமான வாரிசுக்கு இழப்பீடு தொகை அளிக்கப்படும்.

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

அனைத்து காப்பீட்டு ஒப்பந்தங்களும் முன்மொழியப்பட்ட வடிவில் காப்பீடு அளித்த தகவலின் அடிப்படையில் அமைந்திருக்கும். முன்மொழிவு படிவம் காப்பீட்டு ஒப்பந்தங்களுக்கு அடிப்படையாக அமைகிறது.

சில முக்கிய புள்ளிகள், கோரிக்கை செயல்முறைக்கு அது உதவும்.

  • இழப்பு அல்லது சேதம் உடனடியாக காப்பீட்டாளருக்கு அறிவிக்கப்பட வேண்டும்.
  • கோரிக்கை அறிவிப்பு பெறுகையில், காப்பீட்டாளர் கோரிக்கை படிவத்தை முன்வைப்பார்.
  • பூர்த்தி செய்யப்பட்ட கோரிக்கை படிவத்தை காப்பீட்டாளர் இழப்பு மதிப்பீட்டைச் சேர்த்து சமர்ப்பிக்கவும். தனி மதிப்பீடுகளுடன் பொருந்தக்கூடிய ஒரு மதிப்பீட்டை சமர்ப்பிக்க இது சிறந்தது.
  • சேதமடைந்த பொருட்களை ஆய்வு செய்வதற்கு காப்பீட்டாளர் இழப்பிற்கு மதிப்பீடு செய்வார். பெரும் இழப்பு ஏற்பட்டால், ஒரு சிறப்பு-உரிமம் பெற்ற சர்வேயர் நியமிக்கப்படுகிறார்.
  • காப்பீட்டாளர் இழப்பு அளவை உறுதிப்படுத்த தேவையான ஆவணங்கள் வழங்க வேண்டும்.
  • இழப்புக்கான காரணம் நிறுவப்படவில்லை என்றால், காப்பீட்டாளர் விபத்து காரணமாக இழப்பு அல்லது சேதம் ஏற்பட்டுள்ளது என்பதை நிரூபிக்க காப்பீடு செய்யப்படுகிறது.
  • காப்பீட்டாளர் மற்றும் காப்பீட்டாளர் இடையே உள்ள கோரிக்கை தொகை உடன்படிக்கையில், அந்த கோரிக்கை தீர்வு அடைந்தது.
  • பாலிசி விதிமுறை மற்றும் நிபந்தனைக்குட்பட்டபடி பாலிசி பிடித்தம் தொகை இழப்பீடு தொகையில் கழிக்கப்படும்.

கொள்கைகளின் மாறுபட்ட தன்மையைக் கருத்தில் கொண்டு, தனிப்பட்ட கொள்கைகளுக்கு மாறுபட்ட சில புள்ளிகள், மேலே உள்ளவை உடன் கீழே பட்டியலிடப்பட்டுள்ளன: (தயவுசெய்து குறிப்பிட்டுள்ள ஆவணங்கள் சுட்டிக்காட்டுதல் மற்றும் கோரிக்கையின் சூழ்நிலைகளை அடிப்படையாகக் கொண்டு, காப்பீட்டுதாரர் கூடுதல் ஆவணங்கள் கோரலாம்)

மோட்டார் வாகனம் (தனியார் & இரு சக்கர வாகனம்) கோரிக்கை

மோட்டார் பாலிசிகளின் கீழ் கோரிக்கைகள்

  • காப்பீட்டாளர்களுக்கு மூன்றாவது நபர்கள் சம்பந்தப்பட்ட விபத்து பற்றிய விபரம் (ஒரு கோரிக்கை அவசியம் இல்லை).
  • அவர் செலுத்த வேண்டிய கடமை உள்ளதா இல்லையா எனப் பார்க்காமல் காப்பீட்டாளர் இழப்பீடு வழங்க ஆர்வமாக இருக்கலாம். எனவே காப்பீட்டாளர்களின் அனுமதியின்றி எந்தக் கோரிக்கையும் அனுமதிக்கப்படக்கூடாது அல்லது சமரசம் வழங்கப்பட வேண்டும் என்ற பாலிசியின் ஒரு வெளிப்படையான நிபந்தனையாகும்.
  • பிரதான கோரிக்கைகளைப் பொறுத்தவரையில், காப்பீட்டாளர்கள் சிவில் நீதிமன்றங்களில் எந்த நஷ்டஈடு கோரிக்கைகளை முடிவு செய்யலாம் என்ற அடிப்படையில், இயக்கிக்கு எதிராக கிரிமினல் வழக்கை பாதுகாக்க தயாராக இருக்கலாம்.
  • மூன்றாவது கட்சிகள் சம்பந்தப்பட்ட ஒவ்வொரு விபத்துக்கும் போலீசாரிடம் புகார் செய்யப்பட வேண்டும். மூன்றாம் தரப்பினரால் பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு நேரடியாக காப்பீடு செய்யலாம் என்று M.V. சட்டம் வழங்குகிறது. கூறப்படும் விபத்து காப்பீட்டாளர்களுக்கு அறிவிக்கப்படவில்லை என்றால், பாலிசி நிபந்தனை மீறல் என்று காப்பீட்டாளர்கள் இதை கருத்தில் கொள்ளலாம். அத்தகைய சூழ்நிலைகளில், காப்பீட்டாளர்கள் சட்ட நீதிமன்றத்தால் இழப்பீடு வழங்க வேண்டும். குறிப்பிட்ட பாலிசி நிபந்தனையை மீறுவதற்காக காப்பீட்டிலிருந்து பெறும் அத்தகைய கோரிக்கை தொகைகளை மீட்டெடுப்பதற்கான ஒரு விருப்பம் அவர்களுக்கு உண்டு.

       Procedure
ஒரு விபத்து நடந்தால் எடுக்க வேண்டிய நடவடிக்கைகள்:

  • விபத்து பற்றிய அறிவிப்பு வந்து IFFCO- டோக்கியோ ஜெனரல் இன்ஷ்யூரன்ஸ் இன் கட்டணமில்லா எண் 1800 103 5499 உடன் தாக்கல் செய்யப்பட வேண்டும்
  • சேதம் ஒரு முக்கிய ஒன்று என்றால், வாகனம் இடத்திலிருந்து அகற்றப்படுவதற்கு முன்பு விபத்து பற்றி அறிக்கை விடுத்திருக்கலாம். அதனால் காப்பீட்டாளர்கள் சேதத்தை உடனடியாக ஆய்வு செய்ய ஏற்பாடு செய்யலாம்.
  • பின்னர் பழுது கட்டணங்கள் கணக்கிடப்படுவதற்கு வாகனத்தை ஒரு பட்டறைக்கு எடுத்து செல்லலாம், அங்கீகரிக்கப்பட்ட பட்டறைக்கு முன்னுரிமை.
  • பூர்த்தி செய்யப்பட்ட கோரிக்கை படிவம் மற்றும் பழுதுபார்ப்பு மதிப்பீட்டின் பெறுதலில் காப்பீட்டாளர்கள் சேதத்தின் விரிவான ஆய்வு ஏற்பாடு செய்வர் மற்றும் பழுது பார்ப்புகள் செலவுகள் உறுதி செய்யப்படும்.
  • ஒரு நபர் உரிமம் பெற்ற வாகன விபத்து நேரத்தில் வாகனத்தை ஓட்டிச் சென்றார் மற்றும் வாகனமானது அவர்களது புத்தகங்களில் காப்பீடு செய்யப்பட்டுள்ளதா என்று காப்பீட்டாளர்கள் உறுதி செய்வார்கள் அந்த முடிவுக்கு, அவர்கள் பதிவு சான்றிதழ் சரிபார்ப்பு மற்றும் விபத்து நேரத்தில் ஓட்டிய ஓட்டுனரின் ஓட்டுநர் உரிமம்
  • மேலே உள்ள நடைமுறை முடிந்தபின், பழுதுபார்ப்புகள் செய்வதற்கு பழுது செய்யப்படும். காப்பீட்டாளர் பழுதுபார்ப்பு பணிகளை நேரடியாக கேரேஜ் மூலம் அல்லது காப்பீட்டார் ஈடுசெய்து கொள்ளலாம்.

ஒரு சொந்த சேதம் கோரிக்கை பட்சத்தில் என்ன செய்ய வேண்டும்?

  • ஒரு விபத்து நிகழ்வு ஏற்பட்டால் - யாராவது காயங்களுக்கு ஆளானால் மருத்துவ கவனிப்புக்கு ஏற்பாடு செய்யுங்கள். சம்பந்தப்பட்ட பிற வாகனங்கள்/நபர்களின் விவரங்களை குறிங்க, ஏதாச்சும் இருந்தா. தயவுசெய்து விபத்துக்கான அலட்சியத்தை ஏற்றுக்கொள்ளாதீர்கள் அல்லது இழப்பீடு தொடர்பாக எவருக்கும் ஒத்துழைக்காதீர், ஏதாச்சும் இருந்தா
  • காயம், மரணம், மூன்றாம் தரப்பு சொத்து சேதம், கொள்ளை, திருட்டு, வீட்டை உடைத்தல் தீங்கிழைக்கும் செயல், கலகம், வேலைநிறுத்தம் மற்றும் பயங்கரவாத நடவடிக்கைகள் காரணமாக சேதம் ஆகிய நிகழ்வின் போது சம்பந்தப்பட்ட காவல் நிலையத்திற்கு உடனடி தகவல்கள் வந்து அவசியமானது
  • விபத்து இயற்கையில் கடுமையானதாக இருந்தால் மற்றும் வாகனத்தை நகர்த்த முடியாது வாகனத்தின் சரியான பாதுகாப்பை உறுதி செய்யுங்கள். எஞ்சின் துவக்க அல்லது விபத்துக்குப் பின் வாகனத்தை ஓட்டுங்கள் மற்றும் தேவையான பழுதுக்கு முன் தயவு செய்து முயற்சிக்க வேண்டாம்.
  • உங்கள் விருப்பத்தின் கேரேஜிற்கு வாகனத்தை மாற்றிக்கொள்ள ஏற்பாடு செய்யுங்கள் மற்றும் ஒரு விரிவான மதிப்பீட்டைத் தயாரிக்கும்படி அவர்களிடம் கேளுங்கள் (தொழிலாளர் விலையை அதன் விலைகளுடன் சேர்த்துக் கொண்டு)
  • வாகனம் அல்லது பழுதுபார்ப்பு நிலையத்தை ஒரு சர்வேயர் மதிப்பீடு செய்து மதிப்பீடு செய்வது வரை தயவு செய்து அகற்றவோ அல்லது மாற்றவோ கூடாது. எந்த நேரத்திலும் எந்த பகுதிகள் அல்லது பாகங்கள் தொலையவில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்தவும்.
  • ஏதாவது விபத்து அல்லது இழப்பு பற்றி எங்களுக்கு உடனடியாக தெரிவிக்கவும்.
  • எங்களுக்கு முறையாக/முழுமையாக பூர்த்தி செய்யப்பட்ட கோரிக்கை படிவத்தை சமர்ப்பிக்கவும்.
  • அத்தகைய ஒரு பழுது பார்த்தலுக்கு எங்களிடமிருந்து நேரடி கட்டணம் வசதி பெற பணமில்லா வசதி வழிகாட்டுதலுக்காக தயவு செய்து எங்களை தொடர்பு கொள்ளவும்.
  • சரிபார்த்தல் மற்றும் திரும்ப செலுத்த (புகைப்பட நகல்களின் தொகுப்புடன் சேர்த்து) ஆவணம் சமர்ப்பிக்கப்பட வேண்டும்.
  • அசல் வாகனம் பதிவு புத்தகம் (உடற்பயிற்சி சான்றிதழ் உட்பட, அது ஒரு தனி ஆவணமாக இருந்தால்)
  • அசல் ஓட்டுநர் உரிமம்.
  • சமர்ப்பிப்புக்குக்கான ஆவணம்
  • போலீஸ் இல் செய்த புகாரின் நகல் (FIR)
  • பழுதுபார்ப்பு மதிப்பீடு.
  • உங்கள் கோரிக்கையை செயலாக்க கூடுதல் ஆவண(ங்கள்) அல்லது தெளிவுபடுத்தல்(கள்) நாங்க கேட்கலாம் மற்றும் அது உங்க கோரிக்கையை பொறுத்தது.
  • அனைத்து சேதங்கள்/இழப்புகள் ஒரு சர்வேயர்/மதிப்பீட்டாளர் வந்து கணக்கெடுக்கப்பட்டு மற்றும் மதிப்பீடு செய்யப்படும். மற்றும் கோரிக்கை மற்றும் தீர்வு வழிமுறையின் அனுமதிப்பத்திரம் வந்து செயல்முறைக்கு பின் மட்டுமே முடிவெடுக்கப்படும்.

தயவு செய்து கவனிக்கவும்:நீங்கள் சரியான & முழுமையான தொடர்பு விவரங்களை கொடுக்க வேண்டும் என்பதை உறுதி செய்யவும் (முகவரி /தொலைபேசி எண் /மின்னஞ்சல் அடையாளங்கள் வந்து கோரிக்கை வடிவத்தில். விபத்து தொடர்பாக எந்தவொரு அறிவிப்பு அல்லது அழைப்பையும் நீங்கள் பெற்றிருந்தால் (குற்றவியல் நடவடிக்கைகளைத் தவிர வேறு ஏதாவது இருந்தால்), மனுவின் நகலுடன் எங்களை தொடர்பு செய்யவும்.

திருட்டு கோரிக்கையின் போது என்ன செய்ய வேண்டும்?

  • உங்கள் கார் திருடப்பட்டது என்றால், செய்ய வேண்டிய முதல் காரியம் வந்து போலீஸ் இல் அறிக்கையை சமர்ப்பிக்க வேண்டும்.
  • போலீஸ் இல் அறிக்கையை நீங்கள் பதிவு செய்தவுடன் உங்கள் காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்குத் தெரிவிக்கவும், திருடர்கள் உங்கள் காரை வைத்து மற்றவர்களுக்கு சில சேதத்தை ஏற்படுத்தியிருந்தால் இது உதவும். தயவு செய்து கவனிக்கவும், போலீஸ் உடன் ஒரு புகாரை நீங்கள் பதிவு செய்யாவிட்டால், உங்கள் காப்பீட்டு நிறுவனம் வந்து உங்கள் கோரிக்கையைச் செயல்படுத்தாது
  • உங்கள் காப்பீட்டு நிறுவனத்திடம் தெரிவிக்கையில், உங்கள் காரைப் பற்றிய கடன்/குத்தகை ஆகிய அனைத்து விபரங்களையும் FIR நகலுடன் அவர்களுக்கு வழங்குங்கள்.
  • உங்கள் கார், மைலேஜ், சேவையை ஆகியவை இருந்தா, அதை பதிவு செய்தால் அவற்றை விளக்கத்துடன் வழங்கவும். கார் சேர்த்து திருடப்பட்ட தனிப்பட்ட பொருட்களின் பட்டியலையும் சமர்ப்பிக்கவும்.
  • திருட்டு பற்றி உங்கள் RTO வில் தெரிவிக்க இது முக்கியமானதாகும்.
  • திருட்டு பற்றி உங்கள் நிதியாளரிடம் உடனடியாக தெரிவிக்கவும் மற்றும் உங்கள் காப்பீட்டாளருடன் வழக்கை விவாதிக்க அவர்களை கேளுங்கள். இது கோரிக்கை செயல்முறையை துரிதப்படுத்தலாம்.
  • போலீஸ் வாகனத்தை மீட்டெடுத்தால் உங்கள் காப்பீட்டரைப் பற்றி அதே தகவலை தெரிவிக்கவும்.
  • வாகனத்தை மீட்டெடுத்தால், உங்கள் பாலிசி விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் படி மற்றும் திருடப்பட்ட பொருட்களை உங்கள் கொள்கை கீழ் உள்ளது எப்படி என்றால், வாகனத்திற்கு ஏற்பட்ட இழப்பீட்டுத் தொகையை ஈடுசெய்ய காப்பீட்டு நிறுவனம் பொறுப்பாகும்.
  • வாகனத்தை மீட்டெடுக்கவில்லை என்றால், காவல்துறை ஒரு காணக்ககூடிய அல்லாத சான்றிதழை (NTC) வழங்க வேண்டும். அப்புறம் நீதிமன்றம் 173 Crpc கீழ் ஒரு இறுதி அறிக்கை கொடுக்க வேண்டும்.
  • உங்கள் காரை வாங்குவதற்கு ஒரு கார் லோன் வாங்கியிருந்தால், காப்பீட்டாளர் நேரடியாக நிதியாளரிடம் பணத்தை வழங்கி தீர்வு காணலாம். தீர்வு தொகை வந்து காப்பீட்டு விலை மதிப்பு (IDV) இல் உள்ளது. இருப்பினும் இது பயன்பாடு மற்றும் சந்தை மதிப்பு அடிப்படையில் வேறுபடலாம்.

 

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

24 மணிநேர உலகளாவிய சேவை

நீங்கள் வெளிநாட்டில் இருக்கும்போது ஏதேனும் அவசர கால சூழ்நிலை ஏற்பட்டால் உங்களுக்கு எந்நேரமும் உதிவி புரிய, இப்கோ-டோக்கியோ பொது காப்பீட்டு நிறுவனம் PHM கிலோபைலுடன் இணைந்துள்ளது மற்றும் அவர்களின் முகவரி:

பாராமவுண்ட் ஹெல்த்கேர் மேனேஜ்மென்ட் Pvt.Ltd.
பயண காப்பீடு மருத்துவ துறை
எலைட் ஆட்டோ ஹவுஸ், முதல் தளம்,
54-A, M.வாசஞ்சி சாலை,
சக்கலா, அந்தேரி (கிழக்கு), 
மும்பை- 400093 
தொலைபேசி : 00 91 22 40004216/40004219
கட்டணமில்லா சேவை எண்: 1 866 978 5205 (அமெரிக்காவுக்குள்) 
தொலைநகல்: 00 91 22 67021259/260
மின்னஞ்சல்: travelhealth@phmglobal.com
 

இப்கோ - டோக்கியோ பொது காப்பீடு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட உதவி சேவை எண் - 0091 22 67515551

கூடுதலாக, நீங்கள் செல்லும் நாட்டைப் பொறுத்து கீழ்க்கண்ட இலவச எண்ணைப் பயன்படுத்திக்கொள்ளலாம்

 

வசிக்கும் நாடு

சர்வதேச அணுகல் குறியீடு (+)

UIFN எண்

ஆஸ்திரேலியா 11 800-80008400
ஆஸ்திரியா 0 800-80008400
பெல்ஜியம் 0 800-80008400
சீனா 0 800-80008400
டென்மார்க் 0 800-80008400
பின்லாந்து 990 800-80008400
பிரான்ஸ் 0 800-80008400
ஜெர்மனி 0 800-80008400
ஹாங்காங் 1 800-80008400
ஹங்கேரி 0 800-80008400
அயர்லாந்து 0 800-80008400
இஸ்ரேல் 14 800-80008400
இத்தாலி 0 800-80008400
ஜப்பான் 001-010 800-80008400
ஜப்பான் 0033-010 800-80008400
ஜப்பான் 0061-010 800-80008400
ஜப்பான் 0041-010 800-80008400
தென் கொரியா 1 800-80008400
தென் கொரியா 2 800-80008400
மலேஷியா 0 800-80008400
நெதர்லாந்து 0 800-80008400
நியுசிலாந்து 0 800-80008400
நார்வே 0 800-80008400
பிலிப்பைன்ஸ் 0 800-80008400
போர்ச்சுகல் 0 800-80008400
சிங்கப்பூர் 1 800-80008400
ஸ்பெயின் 0 800-80008400
ஸ்வீடன் 0 800-80008400
சுவிச்சர்லாந்து 0 800-80008400
தாய்லாந்து 1 800-80008400
இங்கிலாந்து 0 800-80008400

வசிக்கும் நாட்டில் இருந்து UIFN எண்ணை டயல் செய்வதற்கான வழிகள்

சர்வதேச அணுகல் குறியீடு + UIFN எண்
உதாரணமாக ITU UIFN எண் 800 80008400 என்றால், இந்த எண் டயல் செய்யும் முறை  
சர்வதேச அணுகல் குறியீடு + 800 8000 8400.
உதாரணமாக, ஆஸ்திரேலியாவின் சர்வதேச அணுகல் குறியீடு 0011 ஆகும், எனவே மேலே குறிப்பிட்டு இருக்கும் எண் 
ஆஸ்திரேலியாவில் இருந்தால் 0011 800 8000 8400 என அழைக்க வேண்டும்.

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

தனிநபர் விபத்து காப்பீடு இழப்பீடுகள்

  • காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கு உடனடியாக தகவல் தெரிவித்தல் வேண்டும்.
  • விபத்தினால் மரணம் ஏற்பட்டால்,   இழப்பீடு தொகையானது காப்பீடு செய்யப்பட்டவரின் சட்டபூர்வ நியமனதாரர் / முன்மொழியப்பட்டவருக்கு வழங்கப்படும். பாலிசிதாரர் நியமனதாரரின் பெயரை வழங்கவில்லையெனில், சட்ட நீதிமன்றத்தில் இருந்து வாரிசுதாரர் சான்றிதழ் அவசியம்.

பிற இழப்பீடுகளை பொறுத்த வரையில், காப்பீட்டு நிறுவனம் பாலிசிதாரரை ஒரு நிபுணரின் மூலம் சோதனை செய்யலாம் அல்லது தேவைப்பட்டால் மருத்துவ குழுவிற்கு இந்த விஷயத்தை பரிந்துரை செய்யலாம், இதற்கான செலவு காப்பீட்டு நிறுவனத்தினால் ஏற்றுக்கொள்ளப்படும்.

தீ விபத்து / தொழிற்சாலை(IAR) பாலிசி இழப்பீடுகள்

  • முதலாவதாக பாலிசிதாரர் இழப்பை குறைக்க சாத்தியமான அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க வேண்டும்.
  • தீயணைப்பு படைக்கு உடனடியாக தகவல் தெரிவிக்க வேண்டும்
  • கலவர கும்பல், வேலைநிறுத்தம் செய்யும் தொழிலாளர்கள், மூன்றாம் நபர்கள் அல்லது பயங்கரவாததினால் ஏற்படும் சேதம் ஆகியவற்றால் தீ விபத்து ஏற்பட்டால் காவல் துறையினரிடம் புகார் பதிவு செய்யுங்கள்.
  • எக்காரணத்தைக்கொண்டும், 24 மணி நேரத்திற்கு மிகாமல், முடிந்தவரை விரைவாக காப்பீட்டு நிறுவனத்தினருக்கு தகவல் தெரிவியுங்கள்.
  • காப்பீடு நிறுவனத்தால் நியமிக்கப்பட்ட மதிப்பீட்டாளருக்கு தகுந்த தகவல்கள் அளித்து ஒத்துழைப்பு கொடுங்கள்.
  • சூறாவளி, வெள்ளம் மற்றும் வெள்ளம் காரணமாக இழப்பு ஏற்பட்டால் அதை பற்றிய வானிலை அறிக்கை பெறவும்
  • காப்பீடு 'மறுநிதியளிப்பு அடிப்படையில்' இருந்தால், பழுதுபார்த்து/சேதமடைந்த பொருட்களை மாற்றிய பிறகு அதற்கான ரசீதுகளை இழப்பீடு தொகை பெறுவதற்காக சமர்ப்பித்த பிறகே, கோரிக்கை தீர்க்கப்படும்.

களவு இழப்பீடுகள்/ பணம் காப்பீடு/ ஊழியர் நேர்மையின்மை(Fidelity)

  • காவல் துறையினரிடம் உடனடியாக புகார் தெரிவித்து மற்றும் பொருட்களை கண்டறியமுடியவில்லை என்ற தடமறியா சான்றிதழை(NTC) பெறவும்.
  • முடிந்தவரை விரைவாக காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கு தெரிவிக்கவும்.
  • காணாமல் போன பொருள் திரும்ப கிடைக்கும் பட்சத்தில் இழப்பீடாக கொடுத்த பணத்தை திரும்ப பெற காப்பீட்டு நிறுவனம் அந்த பொருளின் மதிப்பிற்கேற்ப முத்திரை இடப்பெற்ற காகிதத்தில் அந்த பொருளளுக்கான உரிமையை காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கு மாற்றிக்கொள்ளும்
  • காவல் துறையினரிடமிருந்து இறுதி அறிக்கையைப் பெற்றுக்கொள்ளுங்கள்.
  • இழப்பு ஏற்பட்ட நாளில் இழப்பின் மதிப்பினை உறுதி படுத்தும் விதமான முழுமையான கணக்கு ஆவணங்கள் மற்றும் ரசீதுகள் ஆகியவைகளை பாலிசிதாரர் மதிப்பீட்டாளரிடம் வழங்கவேண்டும்

இயந்திரம் பழுதடைதல்

  • காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கு உடனடியாக தகவல் தெரிவிக்கவும்.
  • இழப்பீடு விபரம் மற்றும் பழுதுபார்ப்பு மதிப்பீடு ஆகிவற்றை காப்பீடு நிறுவனத்திடம் ஆய்விற்கு ஏற்பாடு செய்வதற்காக தாக்கல் செய்யப்பட வேண்டும்.
  • பகுதி இழப்புகள் என்றால், தேய்மானத்திற்கு எந்த தொகையும் விதிக்கப்படாது ஆனால் பொருட்கள் இன்றைய மாற்றத்தக்க மதிப்புக்கு காப்பீடு செய்யப்படவில்லை எனில், குறைவாக காப்பீடு செய்யப்பட்டுள்ளதாக கருதப்பட்டு அதன் இழப்பீடு தொகை விகிதாசாரமாக குறைக்கப்படும். தேய்மானம் முழு இழப்பு கோரிக்கைகளுக்கு மட்டுமே செல்லுபடியாகும்.
  • ஒரு உபகரணம் பகுதி சேதமடைந்திருந்தால், அதனை பயன்படுத்தப்படுவதற்கு முன்னர் (காப்பீட்டு நிறுவனத்திடமிருந்து ஒப்புதல் பெற்று) சரி செய்யப்பட வேண்டும் இல்லையெனில் மேற்படி ஏற்படும் இழப்புகள் சேர்த்துக்கொள்ளப்படாது.

மின்னணு சாதனங்கள்

  • காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கு உடனடியாக தகவல் தெரிவிக்க வேண்டும்.
  • இழப்பீடு விபரம் மற்றும் பழுதுபார்ப்பு மதிப்பீடு ஆகிவற்றை காப்பீடு நிறுவனத்திடம் ஆய்விற்கு ஏற்பாடு செய்வதற்காக தாக்கல் செய்யப்பட வேண்டும்.
  • வரையறுக்கப்பட்ட கால அளவிலான பாகங்களை தவிர மற்ற பாகங்களுக்கு கழித்தம் இல்லாமல் இழப்பீடு வழங்கப்படும் , ஆனால் அதில் இழப்பு மீட்டெடுத்தலின் மதிப்பு கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ள படும்
  • ஒரு உபகரணம் பகுதி சேதமடைந்திருந்தால், அதனை பயன்படுத்தப்படுவதற்கு முன்னர் (காப்பீட்டு நிறுவனத்திடமிருந்து ஒப்புதல் பெற்று) சரி செய்யப்பட வேண்டும் இல்லையெனில் மேற்படி ஏற்படும் இழப்புகள் ஏற்றுக்கொள்ளப்படாது.

போக்குவரத்தில் இருக்கும் வீட்டுஉபயோக பொருட்கள்

  • சேதமானது போக்குவரத்தின் போது ஏற்பட்டிருக்கும் என்ற சந்தேகம் எழும் பாதச்சத்தில் பொருட்களின் விநியோகமானது திறந்தவெளியில் நடத்தப்படவேண்டும் மேலும் அதற்கான சான்றிதழ் பெற படவேண்டும்.
  • போக்குவரத்தின் போது ஏற்படும் இழப்பு /சேதாரங்களுக்கு ,போக்குவரத்து நிறுவனத்திற்கு எதிராக இழப்பீட்டினை குறிப்பிட்ட காலத்திற்குள் கோர வேண்டும், இல்லையேல் இழப்பீடு கோரிக்கை ஏற்று கொள்ள பட மாட்டாது.

கடல் வழி போக்குவரத்து இழப்பு

  • அசல் விலைப்பட்டியல் மற்றும் பேக்கிங் பட்டியல் - விலைப்பட்டியலின் ஓர் அங்கமா இருந்தால்
  • சேதமானது போக்குவரத்தின் போது ஏற்பட்டிருக்கும் என்ற சந்தேகம் எழும் பாதச்சத்தில் பொருட்களின் விநியோகமானது திறந்தவெளியில் நடத்தப்படவேண்டும் மேலும் அதற்கான சான்றிதழ் பெற படவேண்டும்
  • அசல் லாரி ரசீது (LR) / கப்பல் சரக்கு ரசீது (BL) - போக்குவரத்தில் சேதமடைந்த அல்லது இழந்த பொருட்களின் தரம் மற்றும் அளவை உறுதிசெய்ய தகுதிவாய்ந்தது.
  • பிரகடனக் காப்பீடை பொறுத்தவரையில் - அனுப்பப்படும் பொருள்கள் அறிவிக்கப்பட வேண்டும் மற்றும் எஞ்சியுள்ள காப்பீட்டு தொகை வரம்புக்குள் இருக்க வேண்டும்.
  • போக்குவரத்தின் போது இழப்பு / சேதம் ஏற்பட்டால், மீட்பு உரிமைகளை பாதுகாக்க,கால அளவிற்குள் ஒரு பணவியல் கோரிக்கையை ஊர்திகளிடம் பதிவு செய்யப்பட வேண்டும்.
  • ஊர்திகளிடமிருந்து சேதம் / இழப்பீடு சான்றிதழ் பெற வேண்டும்.
  • இழப்பு / சேதத்தின் இயல்பு, காரணம் மற்றும் அதன் அளவினை தீர்மானிக்க   (காப்பீடு நிறுவனத்தால் பரஸ்பர ஒப்புதல் பெற்ற) மதிப்பீட்டாளர் நியமிக்கப்பட வேண்டும்.

Download Motor Policy

Feedback