PrintPrintEmail this PageEmail this Page

Code of Conduct:-

  • ஒவ்வொரு உரிமம் பெற்ற முகவரும் கீழே குறிப்பிட்டுள்ள நடத்தை விதிகளை பின்பற்ற வேண்டும்:-

ஒவ்வொரு முகவரும்:

  • அதன் காப்பீட்டு நிர்வாகி மற்றும் ஒவ்வொரு குறிப்பிட்ட நபரின் விடுப்பு மற்றும் சேர்ப்பின் அனைத்து செயல்களுக்கும் பொறுப்பாவார்.
  • காப்பீடு நிர்வாகி மற்றும் அனைத்து குறிப்பிட்ட நபர்களும் அவர்கள் சந்தைப்படுத்தும் காப்பீட்டுத் தயாரிப்புகளில் ஒழுங்காக பயிற்றுவிக்கப்படுகிறார்கள், திறமையானவர்களாக மற்றும் அறிவார்ந்தவர்களாக இருக்கிறார்கள் என்பதை உறுதி செய்ய வேண்டும்;
  • காப்பீட்டு நிர்வாகியும், குறிப்பிட்ட நபரும் பாலிசியின் கீழ் கிடைக்கும் பாலிசி பலன்கள் மற்றும் வருமானங்களைப் பற்றிய எந்த தவறான விளக்கத்தையும் வழங்குவதில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த வேண்டும்;
  • ஒரு காப்பீட்டுத் தயாரிப்பை வாங்குவதற்கு எந்தவொரு வாடிக்கையாளரும் கட்டாயப்படுத்தப்படவில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த வேண்டும்;
  • ஒரு காப்பீட்டுத் தயாரிப்பை வாங்குவதற்கு எந்தவொரு வாடிக்கையாளரும் கட்டாயப்படுத்தப்படவில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த வேண்டும்;
  • ஒரு ஈடுகோரலின் போது அனைத்து நடைமுறைகள் மற்றும் ஆவணப்படுத்துதல் முடிந்தபின் காப்பீடு செய்தவருக்கு அனைத்து சாத்தியமுள்ள உதவி மற்றும் ஒத்துழைப்பை அளிக்க வேண்டும்;
  • முகவர் ஆபத்தை ஏற்பளிக்க மாட்டார் அல்லது காப்பீட்டாளராக செயல்பட மாட்டார்; இருவரின் கடமைகளும் பொறுப்புகளும் வரையறுக்கப்பட்டுள்ள சேவை நிலை ஒப்பந்தங்களை காப்பீட்டாளருடன் முகவர் மேற்கொள்வார் என்ற உண்மையை வெளிப்படையாக அறிவிக்க வேண்டும்
  • ஒவ்வொரு முகவரும் அல்லது காப்பீட்டு நிர்வாகியும் அல்லது குறிப்பிட்ட நபரும் கீழ்க்கண்ட நடத்தை விதிகளை பின்பற்ற வேண்டும்:
    • ஒவ்வொரு முகவர் / காப்பீட்டு நிர்வாகி / குறிப்பிட்ட நபரும், ---
      • தன்னையும் தான் பிரதிநிதியாக இருக்கும் காப்பீட்டு நிறுவனத்தையும் அடையாளம் காட்ட வேண்டும்;
      • கோரிக்கையின் வாயிலாக அவரது உரிமம் / சான்றிதழை வாடிக்கையாளருக்கு காண்பிக்க வேண்டும்;
      • காப்பீட்டாளரால் விற்பனைக்கு வழங்கப்படும் காப்பீட்டு தயாரிப்புகள் தொடர்பான தேவையான தகவலை தெரிவிக்க வேண்டும் மேலும் ஒரு குறிப்பிட்ட காப்பீட்டுத் திட்டத்தை பரிந்துரைக்கும்போது, வாடிக்கையாளரின் தேவைகளை கணக்கில் எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்;
      • விற்பனைக்காக வழங்கப்படும் காப்பீட்டுத் தயாரிப்பு தொடர்பான கமிஷனின் அளவை தெரிவிக்க வேண்டும்;
      • விற்பனைக்காக வழங்கப்படும் காப்பீட்டுத் தயாரிப்புக்காக காப்பீட்டாளரால் வசூலிக்கப்படும் பிரீமியத்தை சுட்டிக்காட்ட வேண்டும்;
      • காப்பீட்டாளரால் முன்மொழியப்பட்ட படிவத்தில் தேவையான தகவல்களின் தன்மையையும், மேலும் ஒரு காப்பீட்டு ஒப்பந்தம் வாங்குவதில் உள்ள பொருள் தகவலை வெளியிடுவதன் முக்கியத்துவத்தையும் வாடிக்கையாளரிடம் விளக்க வேண்டும்;
      • வாடிக்கையாளர் பற்றி அனைத்து நியாயமான விசாரிப்புகளை செய்வதன் மூலம், வாடிக்கையாளரின் ஏதேனும் பாதகமான பழக்கங்கள் அல்லது வருமான நிலையின்மை மற்றும் முன்மொழிவை ஏற்றுக்கொள்ளும்பட்சத்தில் காப்பீட்டாளரின் ஏற்பளிப்பு முடிவை பாதகமாக பாதிக்கும் ஏதேனும் உண்மைகள் ஆகியவற்றை ஒரு அறிக்கையாக (”காப்பீட்டு முகவரின் இரகசிய அறிக்கை”
      • காப்பீட்டாளரின் முன்மொழிவை ஏற்றுக்கொள்வது அல்லது நிராகரிப்பது பற்றி உடனடியாக வாடிக்கையாளரிடம் தெரிவிக்க வேண்டும்;
      • காப்பீட்டாளருடன் முன்மொழியப்பட்ட படிவத்தை சமர்ப்பிக்கும் நேரத்தில் தேவையான ஆவணங்களையும் முன்மொழிவை முடிப்பதற்காக காப்பீட்டாளர் கேட்கும் பிற ஆவணங்களையும் பெற வேண்டும்;
      • காப்பீட்டாளர் ஈடுகோரல்களை தீர்ப்பதற்கான தேவைகளை நிறைவேற்றுவதில் பாலிசிதாரர்கள் அல்லது ஈடுகோரல் செய்பவர்கள் அல்லது பலன்பெறுபவர்களுக்கு தேவையான உதவிகளை வழங்க வேண்டும்;
      • ஒவ்வொரு தனிநபர் பாலிசிதாரருக்கும் நியமனம் செய்தல் அல்லது ஒதுக்கீடு செய்தல் அல்லது முகவரி மாற்றம் அல்லது விருப்பத்தேர்வுகளில் தேர்ந்தெடுத்தல் ஆகியவற்றுக்காக ஆலோசனை கூறலாம், இதன் சார்பாக அவசியமான சமயங்களில் உதவியை அளிக்க வேண்டும்;
    • எந்த முகவரும் / காப்பீட்டு நிர்வாகியும் / குறிப்பிடப்பட்ட நபரும், ----

       

      • செல்லுபடியாகும் உரிமம் / சான்றிதழ் வைத்திருக்காமல் காப்பீட்டு வணிகத்திற்காக அழைப்பு விடுக்கவோ அல்லது பெறவோ கூடாது;
      • முன்மொழிவு படிவத்தில் எந்த பொருள் தகவலையும் தவிர்ப்பதற்கான வாய்ப்பைத் வாடிக்கையாளருக்கு அளிக்கக் கூடாது;
      • முன்மொழிவை ஏற்றுக்கொள்வதற்கு காப்பீட்டாளரிடம் சமர்ப்பிக்கப்பட்ட முன்மொழிவு படிவத்தில் அல்லது ஆவணங்களில் தவறான தகவல்களை சமர்ப்பிக்க வாடிக்கையாளரை தூண்டக்கூடாது;
      • வாடிக்கையாளரிடம் அவமரியாதையான முறையில் நடந்துகொள்ளக் கூடாது;
      • எந்த குறிப்பிட்ட நபராலும் அல்லது எந்த காப்பீட்டு மத்தியஸ்தராலும் அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட ஏதேனும் முன்மொழிவில் குறுக்கிடக்கூடாது;
      • தன் காப்பீட்டாளர் வழங்கியதை தவிர வேறு கட்டணங்கள், நன்மைகள், விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் ஆகியவற்றை வழங்கக்கூடாது;
      • ஒரு காப்பீட்டு ஒப்பந்தத்தின் கீழ் பலன்பெறுபவரிடமிருந்து பெறப்பட்ட தொகையை ஒரு கோருதல் அல்லது பெறக் கூடாது;
      • ஒரு பாலிசிதாரரை ஏற்கனவே இருக்கும் பாலிசியை நிறுத்த வற்புறுத்தி, அத்தகைய முடிவுக் தொடங்கி மூன்று ஆண்டுகளுக்குள் ஒரு புதிய முன்மொழிவை அமல்படுத்தும்படி கட்டாயப்படுத்த கூடாது;
      • ஏதேனும் வருடத்தில் வாங்கப்பட்ட மொத்த பிரீமியத்தில் ஐம்பது சதவிகிதத்திற்கும் மேலாக இருக்கும் பிரீமியத்தின் கீழ் எந்த ஒரு நபரு அல்லது ஒரு நிறுவனம் அல்லது ஒரு நிறுவனகள் குழு அமைப்புக்கு இடையேயான காப்பீட்டு வணிகத்திற்கான ஒரு சுயவிவரத்தை எந்த முகவரும் பெற்றிருக்கக் கூடாது;
      • நியமிக்கப்பட்ட நபரால் முன்னதாக உரிமம் இரத்து செய்யப்பட்டிருந்தால், ஒரு காப்பீட்டு முகவராக செயல்பட புதிய உரிமத்திற்காக விண்ணப்பிக்கக் கூடாது மேலும் அம்மாதிரியான இரத்து செய்தல் தேதியிலிருந்து ஐந்து வருட காலத்திற்கு காத்திருக்காமல் இருக்கக் கூடாது;
      • ஏதேனும் காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் ஒரு இயக்குனராக ஆகவோ அல்லது இருக்கவோ கூடாது;
    • ஒவ்வொரு முகவரும், அவர் மூலம் வாங்கிய காப்பீட்டு வணிகத்தை காப்பாற்றும் பொருட்டு, பாலிசிதாரர்களுக்கு வாய்வழியாகவும் எழுத்துரீதியாகவும் அறிவிப்பை அளிப்பதன் மூலம், குறிப்பிட்ட காலத்திற்குள் பாலிசிதாரர்களால் பிரீமியத்தை செலுத்தப்படுத்தை உறுதி செய்ய ஒவ்வொரு முயற்சியும் எடுக்கப்பட வேண்டும்.
    • ஒரு நிறுவனத்தின் இயக்குநர் அல்லது ஒரு நிறுவனத்தின் பங்குதாரர் அல்லது தலைமை நிர்வாகி அல்லது காப்பீட்டு நிர்வாகி அல்லது ஒரு குறிப்பிட்ட நபர் எவரும் மற்றொரு காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் முகவராக இருந்துகொண்டு அப்பதவியை வகிக்க முடியாது.

Download Motor Policy

Feedback