ਦਾਅਵੇ

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

ਨਿੱਜੀ ਦੁਰਘਟਨਾ ਦਾਅਵਾ

  • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਸੂਚਨਾ
  • ਦੁਰਘਟਨਾ ਵਿੱਚ ਹੋਈ ਮੌਤ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਕੁੱਲ ਪੂੰਜੀ ਬਿਮਾਯੁਕਤ ਦੇ ਕਾਨੂੰਨੀ ਵਾਰਿਸ ਨੂੰ ਦਿੱਤੀ ਗਈ। ਜੇਕਰ ਬੀਮਾਯੁਕਤ ਵਿਅਕਤੀ ਵਾਰਸ ਦਾ ਨਾਮ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਅਦਾਲਤ ਤੋਂ ਉਤਰਾਧਿਕਾਰ ਪ੍ਰਮਾਣ ਪੱਤਰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ।

ਹੋਰ ਦਾਅਵਿਆਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ, ਬੀਮਾਕਰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਮਾਹਰ ਦੁਆਰਾ ਬੀਮਾਕ੍ਰਿਤ ਜਾਂਚ ਕ੍ਰ੍ਵ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਚਿਕਿਤਸਾ ਬੋਰਡ ਨੂੰ ਇਹ ਮਾਮਲਾ ਦਰਜ਼ ਕਰਵਾ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੀ ਲਾਗਤ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਵੱਲੋਂ ਚੁਕਾਈ ਜਾਵੇਗੀ।

ਅੱਗ / ਆਈਏਆਰ ਪਾਲਿਸੀ ਅਧੀਨ ਦਾਅਵੇ

  • ਪਹਿਲਾਂ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਘੱਟ ਕਰਨ ਦੀ ਹਰ ਸੰਭਵ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
  • ਫਾਇਰ ਬ੍ਰਿਗੇਡ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਸੂਚਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
  • ਦੰਗਾ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਭੀੜ, ਹੜਤਕਾਰੀ ਕਰਮਚਾਰੀ, ਤੀਜੀ ਧਿਰ ਦੁਆਰਾ ਖਤਰਨਾਕ ਨੁਕਸਾਨ ਜਾਂ ਅੱਤਵਾਦੀ ਨੁਕਸਾਨ ਤੋਂ ਲੱਗਣ ਵਾਲੀ ਅੱਗ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਪੁਲਿਸ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਲਾਜ਼ਮੀ ਕਰੋ।
  • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਨੂੰ ਜਿੰਨੀ ਛੇਤੀ ਹੋ ਸਕੇ ਸੂਚਿਤ ਕਰੋ, 24 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਿਸੇ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ।
  • ਸੰਬੰਧਿਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੁਆਰਾ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੁਆਰਾ ਨਿਯੁਕਤ ਸਰਵੇਖਕ ਦੇ ਨਾਲ ਸਹਿਯੋਗ ਕਰਨਾ।
  • ਚੱਕਰਵਾਤ, ਹੜ੍ਹ ਅਤੇ ਪਾਣੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਸੂਰਤ ਵਿੱਚ ਮੌਸਮ ਸੰਬੰਧੀ ਰਿਪੋਰਟ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰੋ।
  •  ਜੇਕਰ ਪਾਲਿਸੀ 'ਬਹਾਲ ਕਰਨ ਦੇ ਆਧਾਰ' 'ਤੇ ਹੈ, ਤਾਂ ਦਾਅਵੇ ਨੂੰ ਸਿਰਫ ਮੁਰੰਮਤ / ਮੁਰੰਮਤ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਬਦਲੀ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਅਤੇ ਦਾਅਵਾ ਭੁਗਤਾਨ ਲਈ ਬਿਲ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਾਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨਿਪਟਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਧੌਖੇ ਦੇ ਦਾਅਵੇ / ਪੈਸੇ ਦਾ ਬੀਮਾ / ਵਾਸਤਵਿਕਤਾ

  • ਤੁਰੰਤ ਪੁਲਿਸ ਨੂੰ ਰਿਪੋਰਟ ਕਰੋ ਅਤੇ ਇੱਕ ਗੈਰ-ਮਿਲਣਯੋਗ ਪ੍ਰਮਾਣ ਪੱਤਰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰੋ ਕਿ ਇਹ ਚੀਜ਼ਾਂ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀਆਂ।
  • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਨੂੰ ਜਿਨ੍ਹੀਂ ਛੇਤੀ ਹੋ ਸਕੇ ਸੂਚਿਤ ਕਰੋ
  • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਸਹੀ ਮੁੱਲ ਦੇ ਇੱਕ ਸਟੈਂਪ ਪੇਪਰ ਲਈ ਜੋਰ ਦੇਣਗੇ- ਸਬ੍ਰੋਗੇਸ਼ਨ ਚਿੱਠੀ, ਚੋਰੀ ਦਾ ਸਮਾਨ ਦੁਬਾਰਾ ਮਿਲਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦਾਅਵੇ ਦੀ ਰਾਸ਼ੀ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਲਈ।
  • ਪੁਲਸ ਤੋਂ ਆਖਰੀ ਰਿਪੋਰਟ ਲਵੋ
  • ਬੀਮਾਯੁਕਤ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਘਟਨਾ ਦੇ ਦਿਨ ਹੋਏ ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਸਾਰੇ ਖਾਤੇ ਅਤੇ ਬਿਲ ਨਿਰੀਖਕ ਨੂੰ ਮੁਹਈਆ ਕਰਵਾਉਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ।

ਮਸ਼ੀਨਰੀ ਦੀ ਟੁੱਟ ਭੱਜ

  • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਸੂਚਨਾ
  • ਦਾਅਵੇ ਦਾ ਨੋਟਿਸ ਅਤੇ ਮੁਰਮੰਤ ਦੀ ਅੰਦਾਜਨ ਲਾਗਤ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਵੱਲੋਂ ਨਿਰੀਖਣ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧ ਲਈ ਭਰੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
  • ਅਧੂਰੇ ਘਾਟੇ ਦੇ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ, ਕੋਈ ਕਟੌਤੀ ਨਹੀਂ ਲਈ ਜਾਂਦੀ ਪਰ ਜਦੋਂ ਚੀਜਾਂ ਇਸਦੇ ਮੌਜੂਦਾ ਦਿਨ ਦੇ ਬਦਲਾਅ ਮੁੱਲ ਲਈ ਬਿਮਾਕ੍ਰਿਤ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਤਾਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬੀਮਾ ਕਿਰਿਆ ਅਧੀਨ ਸਮਝਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਦਾਅਵੇ ਦੀ ਰਕਮ ਨੂੰ ਅਨੁਪਾਤੀ ਰੂਪ ਨਾਲ ਘਟਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਕਟੌਤੀ ਸਿਰਫ ਕੁੱਲ ਘਾਟਾ ਦਾਅਵੇ 'ਤੇ ਲਾਗੂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
  • ਜੇ ਉਪਕਰਣ ਦਾ ਅਧੂਰਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸਨੂੰ ਚਾਲੂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ (ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਤੋਂ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ 'ਤੇ) ਮੁਰੰਮਤ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਅੱਗੇ ਦਾ ਹੋਰ ਨੁਕਸਾਨ ਕਵਰ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗਾ।

ਬਿਜਲਈ ਉਪਕਰਣ

  • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਸੂਚਨਾ
  • ਦਾਅਵੇ ਦਾ ਨੋਟਿਸ ਅਤੇ ਮੁਰਮੰਤ ਦੀ ਅੰਦਾਜਨ ਲਾਗਤ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਵੱਲੋਂ ਨਿਰੀਖਣ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧ ਲਈ ਭਰੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
  • ਅਧੂਰੇ ਨੁਕਸਾਨ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਸੀਮਤ ਜੀਵਨ ਜਿਉਣ ਵਾਲੇ ਵਿਅਕਤੀਆਂ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਬਦਲੇ ਹੋਏ ਹਿੱਸਿਆਂ ਦੇ ਸੰਬੰਧ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਕਟੌਤੀ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗੀ, ਪਰ ਕੋਈ ਵੀ ਮਿਹਨਤਾਨਾ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।
  • ਜੇ ਉਪਕਰਣ ਦਾ ਅਧੂਰਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸਨੂੰ ਚਾਲੂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ (ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਤੋਂ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ 'ਤੇ) ਮੁਰੰਮਤ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ ਅੱਗੇ ਦਾ ਹੋਰ ਨੁਕਸਾਨ ਕਵਰ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗਾ

ਯਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਘਰੇਲੂ ਸਮਾਨ

  • ਰਾਹ ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਨੁਕਸਾਨ ਦੇ ਸ਼ੱਕ ਦੀ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਕੈਰੀਅਰ ਕੋਲੋਂ ਖੁੱਲੀ ਡਿਲਿਵਰੀ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਮਾਣ ਪੱਤਰ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
  • ਯਾਤਰਾ ਦੌਰਾਨ ਘਾਟੇ ਜਾਂ ਨੁਕਸਾਨ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਬਰਾਮਦੀ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਰੱਖਿਆ ਲਈ ਸਮੇਂ ਦੀ ਸੀਮਾ ਦੇ ਅੰਦਰ ਇੱਕ ਮੁਦ੍ਰਿਕ ਦਾਅਵਾ ਕੈਰੀਅਰ ਨਾਲ ਦਰਜ ਕਰਵਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ, ਜਿਹੜੇ ਲਈ ਦਾਅਵਾ ਪੇਸ਼ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਸਮੁੰਦਰੀ ਯਾਤਰਾ ਨੁਕਸਾਨ

  • ਅਸਲੀ ਚਲਾਨ ਅਤੇ ਪੈਕਿੰਗ ਸੂਚੀ - ਜੇਕਰ ਚਲਾਨ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹੋ
  • ਰਾਹ ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਨੁਕਸਾਨ ਦੇ ਸ਼ੱਕ ਦੀ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਕੈਰੀਅਰ ਕੋਲੋਂ ਖੁੱਲੀ ਡਿਲਿਵਰੀ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਮਾਣ ਪੱਤਰ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
  • ਅਸਲ ਲਾਰੀ ਰਸੀਦ(ਐਲਆਰ)/ਸਮਾਨ ਦਾ ਬਿਲ(ਬੀਐਲ)- ਰਾਹ ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਘਾਟੇ ਜਾਂ ਨੁਕਸਾਨ ਦੇ ਮਾਤਰਾ ਦੇ ਲਈ ਟਿੱਪਣੀ ਨਾਲ।
  • ਘੋਸ਼ਣਾ ਪਾਲਿਸੀ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ - ਸਪੁਰਦਗੀ ਦੀ ਘੋਸ਼ਣਾ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਬਾਕੀ ਦੇ ਬਕਾਇਆ ਦੀ ਰਕਮ ਦੇ ਕੁੱਲ ਦਾ ਬੀਮਾ।
  • ਯਾਤਰਾ ਦੌਰਾਨ ਘਾਟੇ / ਨੁਕਸਾਨ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ, ਬਰਾਮਦੀ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਰੱਖਿਆ ਲਈ ਸਮੇਂ ਦੀ ਸੀਮਾ ਦੇ ਅੰਦਰ ਇੱਕ ਮੁਦ੍ਰਿਕ ਦਾਅਵਾ ਕੈਰੀਅਰ ਨਾਲ ਦਰਜ ਕਰਵਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
  • ਕਰੀਅਰ ਵੱਲੋਂ ਘਾਟ/ਨੁਕਸਾਨ ਦਾ ਪ੍ਰਮਾਣ ਪੱਤਰ
  • ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਤੀ, ਕਾਰਣ ਅਤੇ ਹੱਦ ਪਤਾ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਸਰਵੇਖਕ (ਬਿਮਯੁਕਤ ਦੁਆਰਾ ਸਹਿਮਤੀ ਨਾਲ) ਨਿਯੁਕਤ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

Download Motor Policy

Feedback