ਆਮ ਪੁੱਛੇ ਜਾਂਦੇ ਸਵਾਲ - ਦਾਅਵੇ

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

ਸਾਡੇ ਲਈ ਤੁਹਾਡੇ ਹੋ ਸਕਦੇ ਸਵਾਲਾਂ ਸਬੰਧੀ ਤੁਹਾਡੇ ਸਾਰੇ ਦਾਅਵਿਆਂ ਲਈ ਜਵਾਬ ਪਾਓ

FAQs

ਆਈਡੀਵੀ ਦਾ ਅਰਥ ਬੀਮਾਯੁਕਤ ਦਾ ਘੋਸ਼ਿਤ ਮੁੱਲ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਵਾਹਨ ਦੀ ਬੀਮਾ ਕੀਤੀ ਰਕਮ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਵਾਹਨ ਦੀ ਆਈਡੀਵੀ ਇਸਦੀ ਉਮਰ, ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਦੀ ਸੂਚੀਬੱਧ ਵਿਕਰੀ ਮੁੱਲ ਅਤੇ ਮਾਡਲ ਅਤੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ, ਘਟਤੀ ਕੀਮਤ ਦੇ ਅਧਾਰ 'ਤੇ ਘਟਾਉਣ ਹੈ

ਕੋਈ ਵੀ ਦਾਅਵਾ ਬੋਨਸ ਇਕ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਵੱਲੋਂ ਪਾਲਿਸੀਧਾਰਕਾਂ ਨੂੰ ਦਿੱਤੀ ਛੋਟ ਹੈ ਜੋ ਕਾਰ ਦੀ ਬੀਮਾ ਪਾਲਿਸੀ ਦੌਰਾਨ ਆਪਣੀ ਪਾਲਿਸੀ 'ਤੇ ਦਾਅਵਾ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ। ਆਮ ਤੌਰ ਤੇ ਇਹ ਕਾਰ ਬੀਮੇ ਦੇ ਦਾਅਵਾ ਮੁਕਤ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ 20% ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਕੇ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ 50% ਤੱਕ ਚਲਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਲੋਡ ਕਰਨਾ ਇੱਕ ਵਾਧੂ ਕਿਸ਼ਤ ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਬੀਮਾ ਪਾਲਿਸੀ ਦੇ ਨਵੀਨੀਕਰਨ ਦੇ ਸਮੇਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜੇਕਰ ਪਾਲਿਸੀ ਦੀ ਮਿਆਦ ਦੌਰਾਨ ਦਾਅਵੇ ਪ੍ਰਤਿਕੂਲ ਹੈ

ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਵਾਹਨ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਆਟੋਮੋਬਾਇਲ ਸੰਸਥਾ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਯੰਤਰ ਅਤੇ ਸਥਾਪਨਾ ਆਟੋਮੋਬਾਇਲ ਸੰਸਥਾ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਸਥਾਪਨਾ ਨਾਲ ਚੋਰ ਵਿਰੋਧੀ ਅਲਾਰਮ ਅਤੇ ਲੌਕਿੰਗ ਸਿਸਟਮ ਲਗਵਾਉਂਦੇ ਹੋ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਛੋਟ ਮਿਲ ਸਕਦੀ ਹੈ

ਕੋਈ ਵਾਧੂ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਜੋ ਦਾਅਵੇ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਭੁਗਤਾਨਯੋਗ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਪਰ ਜੇ ਦਾਅਵੇ ਦਾ ਤਜਰਬਾ ਬੁਰਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਪਾਲਿਸੀ ਅਨੁਸਾਰ ਕੁਝ ਲੋਡ ਲਗਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਤੁਸੀਂ ਸਿਰਫ ਆਪਣਾ ਦਾਅਵਾ ਨਹੀਂ ਬੋਨਸ ਗੁਆ ਦਿੰਦੇ ਹੋ ਜਦਕਿ ਤੁਸੀਂ ਕੋਈ ਦਾਅਵਾ ਨਹੀਂ ਬੋਨਸ ਦਾ ਆਨੰਦ ਮਾਨ ਸਕਦੇ ਸੀ।

ਇੱਕ ਵਾਹਨ ਦੇ ਦੁਰਘਟਨਾਗ੍ਰਸਤ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਸਦਾ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਖਤਮ ਹੋ ਜਾਣ ਜਿਥੇ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਮੁੜ੍ਹ ਆਰੰਭਿਕ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਨਾ ਲਿਆਂਦਾ ਜਾ ਸਕੇ ਦੇ ਮੁੱਲ ਨੂੰ ਬਚਾਓ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ।

ਖਾਸ ਬੰਦਸ਼ਾਂਆਂ:

  • ਕਾਰਜ ਦੇ ਭੂਗੋਲਿਕ ਖੇਤਰ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਕੋਈ ਹਾਦਸਾ
  • ਨਤੀਜਨ ਘਾਟਾ, ਆਮ ਟੁੱਟ ਫੁੱਟ
  • ਉਸ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੇ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਬਿਨਾਂ ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਲਾਈਸੈਂਸ ਤੋਂ ਚਲਾਉਣਾ
  • ਸ਼ਰਾਬ/ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦਾ ਸੇਵਨ ਕਰਕੇ ਵਾਹਨ ਚਲਾਉਣ
  • ਵਰਤੋਂ ਦੀਆਂ ਕਮੀਆਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਵਾਹਨ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਅਤੇ
  • ਮਕੈਨਿਕਲ ਜਾਂ ਇਲੈਕਟ੍ਰੀਕਲ ਟੁੱਟਣ, ਅਸਫਲਤਾ ਆਦਿ, ਜੋ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਬੰਦਸ਼ਾਂਆਂ ਦੇ ਅਧੀਨ ਆਉਂਦੇ ਹਨ
  • ਵਿਲੱਖਣ ਨੁਕਸਾਨ, ਕਿਰਾਇਆ ਜਾਂ ਇਨਾਮ
  • ਟਾਇਰ ਟਿਯੂਬ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਜਦਤਕ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਉਸੇ ਸਮੇਂ ਨੁਕਸਾਨ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਜਾਂ ਵਾਹਨ ਚੋਰੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ

ਆਮ ਬੰਦਸ਼ਾਂ:

  • ਰੇਡੀਓਐਕਟਿਵ ਮਿਲਾਵਟਾਂ, ਨਿਉਕਲੀਅਰ ਧਮਾਕੇ, ਜੰਗੀ ਅੜਚਨਾਂ

ਤੁਸੀਂ ਸਿਰਫ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਹਾਲਾਤਾਂ ਵਿੱਚ ਹੀ ਦਾਵਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ

  • ਉਸ ਵਾਹਨ ਲਈ ਬੀਮਾ ਪਾਲਿਸੀ ਮੌਜੂਦ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ,
  • ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਕਿਰਾਏ ਦੇ ਡ੍ਰਾਈਵਰ ਲਈ ਕਿਸ਼ਤ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਇਹ ਭੁਗਤਾਨ ਯੋਗ ਹੈ, ਜੇਕਰ ਕਾਰ ਤੁਹਾਡੀ ਮਰਜੀ ਨਾਲ ਚਲਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਸੀ
  • ਕਾਰ ਚਲਾਉਂਣ ਵਾਲੇ ਡ੍ਰਾਈਵਰ ਦਾ ਲਾਇਸੈਂਸ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬੈਠਣ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਦੇ ਆਧਾਰ ਤੇ ਲਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਡਰਾਇਵਰ ਦੀ ਸੀਟ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।

ਹਮੇਸ਼ਾ ਦਾਅਵਾ ਕਰਨਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਖਾਸ ਤੌਰ ਤੇ ਜੇ ਨੁਕਸਾਨ ਘੱਟ ਹੈ। ਵਾਸਤਵ ਵਿੱਚ, ਛੋਟੇ ਨੁਕਸਾਨ ਲਈ ਦਾਅਵਾ ਕਰਨ ਦੀ ਸਲਾਹ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ, ਕਿਉਂਕਿ ਨਾ ਸਿਰਫ ਤੁਹਾਨੂੰ ਘਟੀਆ ਅਤੇ ਵਾਧੂ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ, ਸਗੋਂ ਕਲੇਮ ਦੀ ਮਾਤਰਾ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣਾ ਪਵੇਗਾ,ਅਤੇ ਤੁਸੀਂ ਨਵਿਆਉਣ ਦੇ ਸਮੇਂ 'ਕੋਈ ਦਾਅਵਾ ਨਹੀਂ ਬੋਨਸ' ਵੀ ਗੁਆਓਗੇ (ਜੇ ਕੋਈ ਹੈ)। ਇੱਕ ਵਾਰ ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਦਾਅਵਾ ਨਾ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕਰ ਲਿਆ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੁਕਸਾਨਾਂ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੇ।

ਤੁਹਾਨੂੰ ਵਿੰਡਸਕਰੀਨ ਦੇ ਸ਼ੀਸ਼ੇ ਲਈ ਪੂਰੀ ਅਦਾਇਗੀ ਮਿਲਦੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਰਬੜ ਦੀ ਲਾਈਲਿੰਗ ਅਤੇ ਸੀਲੈਂਟ ਤੇ 50% ਦੀ ਕਮੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਤੁਹਾਨੂੰ ਪਾਲਿਸੀ ਦੀਆਂ ਜਮਾਨਤਾਂ ਵੀ ਚੁੱਕਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ।

ਕੁਝ ਖਾਸ ਹਾਲਾਤਾਂ ਵਿੱਚ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਦੁਆਰਾ ਕੋਈ ਵੀ ਦਾਅਵਾ ਖ਼ਾਰਜ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਦਾਅਵੇ ਦੇ ਖ਼ਾਰਜ ਹੋਣ ਦੇ ਕੁਝ ਆਮ ਕਾਰਨ ਇਹ ਹਨ:

  • ਪਾਲਿਸੀ ਦੀ ਮਿਆਦ ਖਤਮ ਹੋ ਗਈ ਹੈ, ਜਾਂ ਪਾਲਿਸੀ ਨੂੰ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਜਾਂ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਚੈੱਕ ਦੀ ਬੇਪਤੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਜਿਸ ਨਾਲ ਪਾਲਿਸੀ ਨੂੰ ਅਯੋਗ ਬਣਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
  • ਇਹ ਵੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਦੁਰਘਟਨਾ ਜਾਂ ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਤਾਰੀਖ ਪਾਲਿਸੀ ਦੀ ਅਵਧੀ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਹੋਵੇ ਜਾਂ
  • ਦੁਰਘਟਨਾ ਸਮੇਂ ਵਾਹਨ ਚਲਾਉਣ ਵਾਲੇ ਡ੍ਰਾਈਵਰ ਕੋਲ ਸਹੀ ਲਾਈਸੈਂਸ ਨਹੀਂ ਸੀ ਜਾਂ ਉਹ ਸ਼ਰਾਬ ਜਾਂ ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਵਿੱਚ ਸੀ।
  • ਅਜਿਹੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਵੀ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ ਜਿੱਥੇ ਵਾਹਨ ਦੀ ਮਾਲਕੀ ਬਦਲ ਗਈ ਹੈ ਪਰ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਅਜਿਹੇ ਬਦਲਾਵ ਦੇ 14 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਸੂਚਿਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਜਾਂ ਦਾਅਵਾ ਪਾਲਿਸੀ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇ ਨੁਕਸਾਨ ਲਈ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
  • ਕੁਝ ਹੋਰ ਕਰਨ ਇਹ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ ਕਿ ਨੁਕਸਾਨ ਦੇ ਹਾਲਤ ਦੁਰਘਟਨਾ ਦੇ ਕਰਨ ਨਾਲ ਮੇਲ ਨਹੀਂ ਖਾਂਦੇ ਜਾਂ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਨਿੱਜੀ ਅਤੇ ਸਮਾਜਿਕ ਉਦੇਸ਼ ਤੋਂ ਬਿਨਾ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਕੰਮ ਲਈ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀ।

Download Motor Policy

Feedback