PrintPrintEmail this PageEmail this Page

ਆਚਾਰ-ਸੰਹਿਤਾ:-

  •   ਹਰ ਲਾਈਸੈਂਸਸ਼ੁਦਾ ਏਜੰਟ ਹੇਠ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਆਚਾਰ-ਸੰਹਿਤਾ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰੇਗਾ:-

ਹਰ ਏਜੰਟ ਹੋਵੇਗਾ:

  • ਹਰ ਭੁੱਲ ਅਤੇ ਬੀਮਾ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਦੇ ਕਮਿਸ਼ਨ ਅਤੇ ਹਰ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਵਿਅਕਤੀ ਦੇ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਇਸ ਦਾ ਬੀਮਾ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਤੇ ਹਰੇਕ ਖਾਸ ਵਿਅਕਤੀ
  • ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨਾ ਕਿ ਬੀਮਾ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਵਿਅਕਤੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੁਆਰਾ ਬਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਭੇਜੇ ਜਾਂਦੇ ਬੀਮਾ ਉਤਪਾਦਾਂ ਵਿੱਚ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਿਖਿਅਤ, ਕੁਸ਼ਲ ਅਤੇ ਗਿਆਨਵਾਨ ਹਨ
  • ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨਾ ਕਿ ਬੀਮਾ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਤੇ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਵਿਅਕਤੀ ਪਾਲਿਸੀ ਲਾਭਾਂ 'ਤੇ ਅਤੇ ਪਾਲਿਸੀ ਦੇ ਤਹਿਤ ਉਪਲਬਧ ਰਿਟਰਨਾਂ 'ਤੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਗਲਤ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ
  • ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨਾ ਕਿ ਕੋਈ ਵੀ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨਾਲ ਬੀਮਾ ਉਤਪਾਦ ਦੀ ਖਰੀਦ ਕਰਨ ਲਈ ਧੱਕਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦਾ
  • ਬੀਮਾ ਉਤਪਾਦ ਪ੍ਰਤੀ ਬੀਮਾਕ੍ਰਿਤ ਨੂੰ ਉਚਿਤ ਪੂਰਤੀ-ਵਿੱਕਰੀ ਅਤੇ ਵਿੱਕਰੀ ਦੇ ਬਾਅਦ ਸਲਾਹ ਦੇਣੀ
  • ਦਾਅਵੇ ਦੇ ਮੌਕੇ ਵਿੱਚ ਸਾਰੀਆਂ ਰਸਮੀ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਅਤੇ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਬੀਮਾਕ੍ਰਿਤ ਲਈ ਸਾਰੀ ਸੰਭਾਵੀ ਸਹਾਇਤਾ ਅਤੇ ਸਹਿਯੋਗ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣਾ
  • ਤੱਥ ਨੂੰ ਢੁਕਵੇਂ ਪ੍ਰਚਾਰ ਦੇਣਾ ਕਿ ਏਜੰਟ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੇ ਜ਼ੋਖਮ ਜਾਂ ਐਕਟ 'ਤੇ ਦਸਤਖਤ ਨਹੀਂ ਕਰਵਾਉਂਦਾ; ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਨਾਲ ਸੇਵਾ ਪੱਧਰੀ ਸਮਝੌਤੇ ਵਿੱਚ ਦਖਲ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਅਤੇ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਦੋਨੋਂ ਹੀ ਪ੍ਰਭਾਸ਼ਿਤ ਹਨ।
  • ਹਰ ਏਜੰਟ ਜਾਂ ਇੱਕ ਬੀਮਾ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਜਾਂ ਇੱਕ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਵਿਅਕਤੀ ਹੇਠ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਆਚਾਰ-ਸੰਹਿਤਾ ਦੀ ਵੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰੇਗਾ:
    • ਹਰ ਏਜੰਟ/ ਬੀਮਾ ਕਾਰਜਕਾਰੀ/ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਵਿਅਕਤੀ ਕਰੇਗਾ,---
      • ਖੁਦ ਦੀ ਪਹਿਚਾਨ ਅਤੇ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਪਹਿਚਾਨ ਜਿਸਦਾ ਉਹ ਪ੍ਰਤਿਨਿਧ ਹੈ;
      • ਮੰਗ ਕੀਤੇ ਜਾਣ 'ਤੇ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਅੱਗੇ ਆਪਣੇ ਲਾਈਸੈਂਸ/ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਦਾ ਖੁਲਾਸਾ;
      • ਉਸਦੇ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੁਆਰਾ ਵਿੱਕਰੀ ਲਈ ਪੇਸ਼ ਬੀਮਾ ਉਤਪਾਦਾਂ ਸਬੰਧੀ ਲੋੜੀਂਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਾ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਖਾਸ ਬੀਮਾ ਯੋਜਨਾ ਦੀ ਸਿਫਾਰਿਸ਼ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਦੀਆਂ ਲੋੜਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਣਾ
      • ਵਿੱਕਰੀ ਲਈ ਪੇਸ਼ ਬੀਮਾ ਉਤਪਾਦਾਂ ਸਬੰਧੀ ਕਮਿਸ਼ਨ ਦੇ ਪੱਧਰਾਂ ਦਾ ਖੁਲਾਸਾ ਕਰਨਾ, ਜੇਕਰ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਦੁਆਰਾ ਪੁੱਛਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ
      • ਵਿੱਕਰੀ ਲਈ ਪੇਸ਼ ਬੀਮਾ ਉਤਪਾਦ ਲਈ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੁਆਰਾ ਖਰਚੇ ਦੀ ਲਈ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਕਿਸ਼ਤ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਦੇਣਾ
      • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੁਆਰਾ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਫਾਰਮ ਵਿੱਚ ਲੋੜੀਂਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਬੀਮਾ ਇਕਰਾਰਨਾਮੇ ਦੀ ਖਰੀਦ ਵਿੱਚ ਸਮੱਗਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਖੁਲਾਸੇ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਬਾਰੇ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਦੱਸਣਾ
      • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਨੂੰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤੇ ਹਰ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਦੇ ਨਾਲ, ਅਤੇ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਬਾਰੇ ਸਾਰੀਆਂ ਜਾਇਜ਼ ਪੜਤਾਲਾਂ ਬਣਾਕੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਮੱਗਰੀ ਤੱਥ ਜੋ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਸਬੰਧੀ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੇ ਦਸਤਖਤ ਫੈਸਲੇ ਨੂੰ ਗਲਤ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਦੇ ਨਾਲ ਰਿਪੋਰਟ (ਜਿਸ ਨੂੰ "ਇੰਸ਼ਿਊਰੈਂਸ ਏਜੰਟ'ਸ ਕੌਂਫੀਡੈਂਸ਼ੀਅਲ ਰਿਪੋਰਟ" ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ) ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਦੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਗਲਤ ਆਦਤ ਜਾਂ ਆਮਦਨ ਅਸੰਮ੍ਰਤੀ ਨੂੰ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੇ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਲਿਆਉਣਾ
      • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੁਆਰਾ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਜਾਂ ਰੱਦ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਬਾਰੇ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਸੂਚਿਤ ਕਰਨਾ
      • ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੇ ਨਾਲ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਫਾਰਮ ਭਰਦੇ ਸਮੇਂ ਲੋੜੀਂਦੇ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ; ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਨੂੰ ਮੁਕੰਮਲ ਕਰਨ ਲਈ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੁਆਰਾ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਪੁੱਛੇ ਜਾਂਦੇ ਹੋਰ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ
      • ਬੀਮਾਕਰ ਦੁਆਰਾ ਦਾਅਵਿਆਂ ਦੇ ਸਮਝੌਤੇ ਲਈ ਲੋੜਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਪਾਲਿਸੀਧਾਰਕ ਜਾਂ ਦਾਅਵੇਕਾਰ ਜਾਂ ਲਾਭਪਟਰੀ ਨੂੰ ਲੋੜੀਂਦੀ ਸਹਾਇਤਾ ਦੇਣੀ
      • ਹਰ ਨਿੱਜੀ ਪਾਲਿਸੀਧਾਰਕ ਨਾਮਜ਼ਦ ਜਾਂ ਅਸਾਇਨਮੈਂਟ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਜਾਂ ਪਤੇ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ ਜਾਂ ਵਿਕਲਪਾਂ ਦੇ ਅਭਿਆਸ ਦੀ ਸਲਾਹ ਦੇਣੀ, ਕਿਉਂਕਿ ਕੇਸ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਸਬੰਧੀ, ਜਿੱਥੇ ਲੋੜ ਹੋਵੇ, ਲੋੜੀਂਦੀ ਸਹਾਇਤਾ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ
    • ਕੋਈ ਏਜੰਟ/ ਬੀਮਾ ਕਾਰਜਕਾਰੀ/ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਵਿਅਕਤੀ ਨਹੀਂ ਕਰੇਗਾ,---

       

      • ਉਚਿਤ ਲਾਈਸੈਂਸ/ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਨਾ ਹੋਣ 'ਤੇ ਬੀਮਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੀ ਮੰਗ ਕਰਨਾ ਜਾਂ ਖਰੀਦਣਾ
      • ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਫਾਰਮ ਵਿੱਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਮੱਗਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨੂੰ ਛੱਡ ਦੇਣ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕਰਨਾ
      • ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਫਾਰਮ ਵਿੱਚ ਗਲਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇਣ ਲਈ ਜਾਂ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਲਈ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਲਈ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਨ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕਰਨਾ
      • ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨਾਲ ਅਸਹਿਕਾਰ ਤਰੀਕੇ ਦਾ ਵਿਵਹਾਰ ਕਰਨਾ
      • ਕਿਸੇ ਵੀ ਹੋਰ ਖਾਸ ਵਿਅਕਤੀ ਦੁਆਰਾ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਬੀਮਾ ਵਿਚੋਲੇ ਦੁਆਰਾ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ ਸੰਭਾਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਨਾਲ ਦਖਲ-ਅੰਦਾਜ਼ੀ ਕਰਨਾ
      • ਆਪਣੇ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਦੁਆਰਾ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ ਤੋਂ ਵੱਖਰੇ ਮੁੱਲ, ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ, ਸ਼ਰਤਾਂ ਅਤੇ ਨਿਯਮ ਪੇਸ਼ ਕਰਨਾ
      • ਬੀਮਾ ਇਕਰਾਰਨਾਮਾ ਦੇ ਤਹਿਤ ਲਾਭਕਰਤਾ ਤੋਂ ਕਾਰਵਾਈਆਂ ਨੂੰ ਸਾਂਝਾ ਕਰਨ ਦੀ ਮੰਗ ਜਾਂ ਪ੍ਰਾਪਤੀ
      • ਪਾਲਿਸੀਧਾਰਕ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਪਾਲਿਸੀ ਰੱਦ ਕਰਨ ਅਤੇ ਅਜਿਹੇ ਰੱਦਾਂ ਦੀ ਮਿਤੀ ਤੋਂ ਤਿੰਨ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਦਰ ਉਸ ਤੋਂ ਨਵੀਂ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਧੱਕਾ ਕਰਨਾ
      • ਕੋਈ ਵੀ ਏਜੰਟ ਦਾ ਇੱਕ ਵਿਅਕਤੀ ਜਾਂ ਇੱਕ ਸੰਸਥਾ ਜਾਂ ਸੰਸਥਾ ਦੇ ਇੱਕ ਸਮੂਹ ਤੋਂ ਬੀਮਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦਾ ਪੋਰਟਫੋਲੀਓ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗਾ ਜਿਸਦੇ ਤਹਿਤ ਕਿਸ਼ਤ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਾਲ ਵਿੱਚ ਲਈ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਕੁੱਲ ਕਿਸ਼ਤ ਦੀ ਪੰਜਾਬ ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੁੰਦੀ ਹੈ
      • ਬੀਮਾ ਏਜੰਟ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਕਾਰਜ ਕਰਨ ਲਈ ਨਵੇਂ ਲਾਈਸੈਂਸ ਲਈ ਅਪਲਾਈ ਕਰਨਾ, ਜੇਕਰ ਮਨੋਨੀਤ ਵਿਅਕਤੀ ਦੁਆਰਾ ਉਸਦਾ ਲਾਈਸੈਂਸ ਪਹਿਲਾਂ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ, ਅਤੇ ਅਜਿਹੇ ਰੱਦ ਦੀ ਮਿਤੀ ਤੋਂ ਪੰਜ ਸਾਲ ਦਾ ਸਮਾਂ ਨਹੀਂ ਲੰਘਿਆ
      • ਕਿਸੇ ਵੀ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਡਰੈਕਟਰ ਬਣਨਾ ਜਾਂ ਰਹਿਣਾ;
    • ਹਰ ਏਜੰਟ, ਉਸ ਦੁਆਰਾ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਲਏ ਗਏ ਬੀਮਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਨੂੰ ਸੁਰਜੀਤ ਕਰਨ ਦੇ ਖਿਆਲ ਨਾਲ, ਮੌਖਿਕ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਅਤੇ ਲਿਖਤੀ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਪਾਲਿਸੀਧਾਰਕ ਨੂੰ ਸੂਚਨਾ ਦੇ ਕੇ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਕੀਤੇ ਸਮੇਂ ਅੰਦਰ ਪਾਲਿਸੀਧਾਰਕ ਦੁਆਰਾ ਕਿਸ਼ਤਾਂ ਦੇ ਪੇਸੇ ਦੇਣ ਨੂੰ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਹਰ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰੇਗਾ।
    • ਕੰਪਨੀ ਜਾਂ ਫਰਮ ਦੇ ਹਿੱਸੇਦਾਰ ਜਾਂ ਮੁੱਖ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਜਾਂ ਬੀਮਾ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਜਾਂ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਵਿਅਕਤੀ ਹੋਰ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਹੋਰ ਏਜੰਟ ਦੇ ਸਮਾਨ ਪਦ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਨਹੀਂ ਰੱਖੇਗਾ।

 


Download Motor Policy

Feedback