દાવા

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

તમામ વીમા કરાર દરખાસ્ત ફોર્મમાં વીમાધારક દ્વારા અપાયેલી માહિતી પર આધારિત છે. દરખાસ્ત ફોર્મ વીમા કરારના આધારે બનાવે છે.

કેટલાક મહત્વપૂર્ણ મુદ્દાઓ, જે દાવા પ્રક્રિયામાં તમારી મદદ કરશે.

  • નુકસાન અથવા હાનિ થાય તો તરત જ વીમાદાતાને જાણ કરવી જોઈએ.
  • દાવાની સૂચના મળ્યા પછી, વીમા કંપની દાવો ફોર્મ ભરી જશે.
  • પૂરા થયેલા દાવા ફોર્મ વીમાદાતાને નુકશાનના અંદાજ સાથે સબમિટ કરો. જુદા જુદા મૂલ્યો સાથે આઈટમટેડ અંદાજ સબમિટ કરવા માટે તે પ્રાધાન્ય છે.
  • નુકસાનની આકારણી કરવા માટે વીમાદાતા ક્ષતિગ્રસ્ત વસ્તુઓનું નિરીક્ષણ કરશે. મોટા નુકસાનના કિસ્સામાં નિષ્ણાત-લાઇસન્સ સર્વેયરને સોંપવામાં આવે છે.
  • વીમાધારકને નુકશાનની હદને પ્રમાણિત કરવા માટે આવશ્યક દસ્તાવેજો પૂરા પાડવાનું રહેશે.
  • જો નુકશાનનું કારણ સ્થાપ્યો ન હોય તો, તે વીમાધારકને તે સાબિત કરવા માટે છે કે વીમાધારક જોખમને કારણે નુકસાન થયું છે.
  • વીમેદાર અને વીમા કંપનીના કરાર વચ્ચે દાવા રકમ પતાવટ કરવામાં આવે છે.
  • પોલિસીની શરતો જણાવ્યા મુજબ ચૂકવવાપાત્ર દાવામાંથી કપાત કરવામાં આવશે.

પોલીસી ની વિવિધ પ્રકૃતિને ધ્યાનમાં રાખીને,વ્યક્તિગત પોલીસીઓ માટે ઉપરના મુદ્દા ઉપરાંત ચોક્કસ મુદ્દાઓ, નીચે મુજબ છેઃ(મહેરબાની કરીને નોંધ કરો કે ઉલ્લેખ કરેલા દસ્તાવેજો સૂચક છે તથા દાવાઓ ના સંજોગોને આધારે, વીમા કંપની વધારાના દસ્તાવેજો માટે વિનંતી કરી શકે છે).

મોટર વાહન (ખાનગી અને ટુ વ્હિલર) દાવાઓ.

મોટર પોલિસીઓ હેઠળ દાવાઓ.

  • અકસ્માતની નોટિસ (કે જેમા દાવો જરૂરી નથી) એવા કિસ્સામાં સંકળાયેલ બીજી વ્યકતીએ વીમા કંપનીઓને જાણ કરવી જોઈએ.
  • વીમાદાતા ચૂકવણી માટે જવાબદાર છે કે નહીં તે જાણ્યા વગર વળતર ચૂકવવા માટે રસ ધરાઈ શકે છે. આથી તે પોલીસીની સ્પષ્ટ શરત છે કે વીમા કંપનીઓની મંજૂરી વિના, કોઈ દાવાની ભરતી થવી જોઈએ નહીં અથવા સમાધાન થવું જોઈએ નહીં.
  • મુખ્ય દાવાઓના કિસ્સામાં,નાગરિક અદાલતોમાં વળતરના દાવાની નક્કી કરવામાં આવેલ રકમ ના આધારે વીમા કાપનીઓ ડ્રાઈવર સામે ગુનાખોરીના કેસમાં બચાવ કરવા તૈયાર
    થાય છે.
  • પ્રત્યેક અકસ્માત ના કિસ્સમાં રહેલ ત્રીજી વ્યક્તિ એ પોલીસને જાણ કરવી જરૂરી છે. એમ.વી.એક્ટ એ ભોગ બનનાર ત્રીજી વ્યક્તિ ને વીમા કંપની સામે પ્રત્યક્ષ રીતે કાર્યવાહી કરવાની સુવિધા આપે છે. કથિત અકસ્માતની વીમા કંપનીઓ જાણ કરવામાં આવી ન હોય તો.વીમા કંપનીઓ આને પોલીસી ની શરતોના ઉલ્લંઘન તરીકે ગણી શકે છે. આવા સંજોગોમાં, જો વીમા કંપનીઓને કોર્ટના કાયદા દ્વારા વળતર ચૂકવવાની જરૂર હોય તો પણ, તેઓ પાસે ચોક્કસ નીતિ શરતનું ઉલ્લંઘન કરવા માટે વીમાધારક પાસેથી આવા દાવા રકમ વસૂલવાનો વિકલ્પ છે.

       Procedure
અકસ્માતના કિસ્સામાં લેવામાં આવતા પગલાંઓ:

  • ઇફ્કો-ટોકિયો જનરલ ઇન્શ્યોરન્સ ટોલ ફ્રી નંબર 1800 103 5499 સાથે અકસ્માતની નોંધણી કરાવી જોઈએ
  • જો નુકસાન મુખ્ય છે, તો વાહનને સ્થાનેથી દૂર કરવામાં આવે તે પહેલાં અકસ્માતની જાણ થઈ શકે છે જેથી વીમાદાતા નુકસાનના સ્થળ નિરીક્ષણ માટે વ્યવસ્થા કરી શકે.
  • વાહનને પછી વર્કશોપમાં ખસેડવામાં આવી શકે છે, પ્રાધાન્યમાં અધિકૃત વર્કશોપ, રિપેર ચાર્જના અંદાજ માટે.
  • સમાપ્ત થયેલા દાવા ફોર્મ અને સમારકામનો અંદાજ મેળવવા પર વીમા કંપનીઓ નુકસાનની વિગતવાર નિરીક્ષણ અને સમારકામની કિંમતની ગોઠવણી કરશે.
  • વીમાદાતા અકસ્માતના સમયે કોઈ વ્યક્તિ વાહનને લઈ જાય છે તે યોગ્ય રીતે લાઇસન્સ છે કે નહિ તથા તે વાહન તેમના વીમાં ના પુસ્તકોમાં છે કે નહિ તે સુનિશ્ચિત કરશે . તેઓ તે માટે અકસ્માતના સમયે ચલાવતા ડ્રાઇવરના રજિસ્ટ્રેશન સર્ટિફિકેટ અને ડ્રાઇવિંગ લાયસન્સની ચકાસણી કરશે,
  • ઉપર પ્રક્રિયા પૂર્ણ થયા પછી સુધારવા માટે અધિકૃત કરવામાં આવશે. વીમાદાતા ગેરેજ સાથે સીધી રિપેર બિલ્સનું પતાવટ અથવા વીમેદારની ભરપાઇ કરવા માટે વાત કરી શકે છે.

પોતાના નુકસાનના દાવાના કિસ્સામાં શું કરવું?

  • કોઈ અકસ્માતની ઘટનામાં - જો કોઈને ઇજાઓ થાય તો કૃપા કરીને તબીબી ધ્યાન આપો. અન્ય વાહનો / જો કોઈ હોય તો તેમાં સામેલ લોકોનું વર્ણન લો કૃપા કરીને અકસ્માત માટે કોઈ બેદરકારી ન સ્વીકારશો અને વળતર સંબંધિત કોઈ પણ વ્યક્તિને પ્રતિબધ્ધ કરશો નહીં.
  • ઈજા, મૃત્યુ, તૃતીય પક્ષની મિલકતની હાનિ, લૂંટફાટ, ચોરી, મકાન-ભ્રમણ અને દુર્ભાવનાપૂર્ણ કૃત્ય, તોફાન, હડતાલ અને આતંકવાદી પ્રવૃત્તિને લીધે થનારી ઘટનામાં, સંબંધિત પોલીસ સ્ટેશનને તાત્કાલિક માહિતી આવશ્યક છે.
  • જો અકસ્માત પ્રકૃતિમાં ગંભીર છે અને વાહનને ખસેડવામાં ન આવે તો સ્થળ પર વાહનનું યોગ્ય રક્ષણ ની ખાતરી કરો.કૃપા કરીને કોઈ એન્જિનનો પ્રારંભ કરવા માટે અથવા અકસ્માત પછી અને જરૂરી સમારકામ પહેલાં વાહન ચલાવવા માટે પ્રયાસ કરશો નહીં.
  • વાહનને તમારી પસંદના નજીકના ગેરેજમાં ખસેડવાનું ગોઠવો અને તેમને વિગતવાર અંદાજ તૈયાર કરવા માટે પૂછો (ભાગોની સૂચિ સાથે તેના ભાવ સાથે મજૂરી ખર્ચ)
  • કૃપા કરીને વાહનના અકસ્માતની સ્થિતિમા વાહનની સર્વેક્ષક દ્વારા મૂલ્યાંકન ન થાય ત્યાં સુધી વાહન ની સ્થિતિ ને બદલવી નહીં . કોઈપણ સમયે કોઈ ભાગો અથવા એક્સેસરીઝ ખૂટે છે તે સુનિશ્ચિત કરવા માટે.
  • કોઈપણ અકસ્માત અથવા નુકશાન વિશે અમને તરત જાણ કરો.
  • મહેરબાની કરીને અમને યોગ્ય / ભરેલા દાવા ફોર્મ સબમિટ કરો.
  • જેમ કે રિપેરરેર દ્વારા અમને સીધી ચુકવણી સુવિધા મેળવવા માટે કેશલેસ સુવિધા પર માર્ગદર્શન માટે અમારો સંપર્ક કરો.
  • ચકાસણી અને વળતર માટે રજૂ કરવામાં આવેલ દસ્તાવેજીકરણ (ફોટોકોપીના સેટ સાથે).
  • મૂળ વાહન નોંધણી પુસ્તક (માવજત પ્રમાણપત્ર સહિત, જો તે અલગ દસ્તાવેજ છે).
  • મૂળ ડ્રાઇવિંગ લાઇસેંસ.
  • સબમિશન માટે દસ્તાવેજીકરણ.
  • પોલીસ ફરિયાદની નકલ (એફઆઈઆર).
  • સમારકામનો અંદાજ.
  • અમે તમારા દાવા પર પ્રક્રિયા કરવા માટે વધારાના દસ્તાવેજ (ઓ) શોધી શકો છો અથવા સ્પષ્ટતા (ઓ) માગી શકીએ છીએ અને તે દાવો પર આધાર રાખે છે. તે જ સબમિટ કરવા માટે વ્યવસ્થા કરો.
  • બધા નુકસાન / હાનિનું સર્વેક્ષણ કરવામાં આવશે અને એક સર્વેક્ષક / મૂલ્યાંકન દ્વારા મૂલ્યાંકન કરવામાં આવશે અને દાવા અને નિકાલની સ્થિતિમાં સ્વીકાર્યતા પ્રક્રિયા પછી જ નક્કી કરવામાં આવશે.

મહેરબાની કરીને નોંધ કરો:  ખાતરી કરો કે તમે અમને સાચી અને સંપૂર્ણ સંપર્ક વિગતો આપી છે (દાવા ફોર્મમાં સરનામાં / ટેલિફોન નંબર / મેઈલ આઈડી વગેરે) જો તમે અકસ્માત વિશેની કોઈ અરજી મેળવો છો (ફોજદારી કાર્યવાહી સિવાય)તો અરજી નકલ સાથે અમને સંપર્ક કરો. 

ચોરીના દાવા કિસ્સામાં શું કરવું?

  • જો તમારી કાર ચોરાઇ ગઇ છે, તો પ્રથમ બાબત એ છે કે પોલીસ રિપોર્ટ ફાઇલ કરવો.
  • જેમ તમે પોલીસ રિપોર્ટ ફાઇલ કરો તેમ તમારી ઇન્શ્યોરન્સ કંપનીને સૂચિત કરો, આ કિસ્સામાં ચોર તમારી કાર સાથે અન્ય લોકોને કેટલુ નુકશાન પહોંચાડે છે તે બાબતે મદદ કરશે. મહેરબાની કરીને નોંધ લો, જો તમે પોલીસ સાથે રિપોર્ટ દાખલ ન કર્યો હોય તો તમારી વીમા કંપની તમારા દાવાની પ્રક્રિયા કરશે નહીં.
  • જ્યારે તમે તમારી વીમા કંપનીને સૂચિત કરો છો, તો તેમને એફ.આઈ.આર. સાથે તમારી કારની લોન / લીઝની વિગતો આપો.
  • તમારી કાર, માઇલેજ, સર્વિસ રેકોર્ડ જો કોઈ હોય તો તેનું વર્ણન પૂરું પાડો. કારની સાથે ચોરીલી વ્યક્તિગત વસ્તુની સૂચિ પણ સબમિટ કરો.
  • તમારી ચોરી વિશે તમારા આરટીઓને જાણ કરવી પણ મહત્વનું છે.
  • ચોરી વિષે તરત જ તમારા ફાઇનાન્સર્સને જાણ કરો અને તમારા વીમા કંપની સાથે સીધી ચર્ચા કરવા માટે કહો, આથી દાવાની પ્રક્રિયા ઝડપથી થઈ શકે છે.
  • જો પોલીસ વાહન પાછું મેળવી લે, તો તમારા વીમાદાતાને તે વિશે જણાવો.
  • જો વાહન પુનઃપ્રાપ્ત થાય છે તો, વીમા કંપની તમારી પોલિસીના નિયમો અને શરતો અનુસાર વાહનોને થયેલા નુકસાનીને વળતર ચૂકવવા માટે જવાબદાર છે અને જો તમારી પોલીસી હેઠળ આવરી લેવામાં આવેલી કોઈ પણ વસ્તુ ચોરી થઈ હોય તો.
  • જો વાહન પાછો નહીં આવે, તો પોલીસને બિન-ટ્રેસલેબલ પ્રમાણપત્ર (એનટીસી) આપવું પડશે અને કોર્ટને 173 સીઆરપીસી હેઠળ અંતિમ અહેવાલ આપવાનું રહેશે.
  • જો તમે તમારી કાર ખરીદવા માટે એક કાર લોન લીધી હોય, તો વીમાદાતા નાણાંની ચુકવણી સીધી રીતે કરશે. પતાવટની રકમ વીમાકૃત જાહેર કરેલ મૂલ્ય (IDV) પર આધારિત છે. આ કદાચ વપરાશ અને બજાર મૂલ્યના આધારે જુદી જુદી હોઇ શકે છે.

 


Download Motor Policy

Feedback