દાવાની પ્રક્રિયા

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

તમામ વીમા કરારો દરખાસ્ત ફોર્મમાં વીમેદાર દ્વારા પ્રદાન કરેલ માહિતીના આધારે હોય છે. દરખાસ્ત ફોર્મ ઇન્શ્યુરન્સ કરારોના આધારે બનાવવામાં આવે છે

પૉલિસીના વિવિધ પ્રકારોને ધ્યાનમાં રાખીને, ઉપર આપેલ ઉપરાંત વ્યક્તિગત પૉલિસીઓના અલગ અલગ અમુક મુદ્દાઓ નીચે સૂચિબદ્ધ છે: (કૃપા કરીને નોંધો કે ઉલ્લેખ કરેલ દસ્તાવેજો સૂચક અને દાવાના સંજોગોના આધારે છે, વીમાદાતા વધારાન દસ્તાવેજોની વિનંતી કરી શકે છે)

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

તમે આરોગ્ય વીમા દાવા માટે 2 રીતે અરજી કરી શકો છો. તમે કાં તો રોકડરહિત દાવા માટે જઈ શકો છો અથવા તમારા દાવા માટે વળતર મેળવી શકો છો. નીચે આપેલ પ્રક્રિયાઓ અનુસરવાની છે:

રોકડરહિત દાવાઓની સુવિધા ફક્ત અમે જેમની સાથે બંધાયેલા છીએ તેતે ટીપીએના નેટવર્ક હોસ્પિટલોમાં જ ઉપલબ્ધ છે.  તમે દાખલ થાઓ તે પહેલા, કોઈપણ ચોક્કસ હોસ્પિટલના નેટવર્કિંગના વર્તમાન સ્ટેટસ વિશે અમારા ટીપીએ દ્વારા સમજી લેવાની તમને સલાહ આપવામાં આવે છે.

આ સુવિધા હેઠળ નેટવર્ક હોસ્પિટલ રોકડરહિત વિનંતીથી સંબંધિત ઔપચારિકતાઓ પૂર્ણ કરવામાં સહાય કરશે.  તમે તમારા આરોગ્ય કાર્ડ પર આપેલ સદસ્યતા નંબરને જણાવીને, અમારા થર્ડ પાર્ટી એડ્મિનિસ્ટ્રેટરનો તેમના હેલ્પલાઇન નંબર મારફતે સંપર્ક કરી શકો છો.

રોકડરહિત દાવાઓ બે પ્રકારના હોય છે:

  • તાત્કાલિક દાખલા માટે રોકડરહિત દાવાની પ્રક્રિયા
  • યોજનાબદ્ધ દાખલા માટે રોકડરહિત દાવાની પ્રક્રિયા

તાત્કાલિક દાખલા માટે રોકડરહિત દાવાની પ્રક્રિયા:

  • પગલું 1: નેટવર્ક હોસ્પિટલના કિસ્સામાં, દાખલ થવા પર, થર્ડ પાર્ટી એડ્મિનિસ્ટ્રેટર (ટીપીએ‌) ને તેમના ટોલ ફ્રી નંબર મારફતે જાણ કરો. કૃપા કરીને તમારા આરોગ્ય કાર્ડનો સદસ્યતા નંબર જણાવો.  
  • પગલું 2: રોકડરહિત વિનંતી ફોર્મ ભરો જે હોસ્પિટલના ઇન્શ્યુરન્સ હેલ્પ ડેસ્ક પર ઉપલબ્ધ હોય છે અને તમારી સારવાર કરતા ડૉક્ટર પાસેથી પ્રમાણિત કરાવો.
  • પગલું 3: રોકડરહિત વિનંતી ફોર્મ સપોર્ટિંગ તબીબી રેકોર્ડ્સ સાથે ટીપીએને ફૅક્સ કરો
  • પગલું 4: ટીપીએ દસ્તાવેજની તપાસ કરશે અને હોસ્પિટલને નિર્ણયની જાણ કરશે. ટીપીએ રોકડરહિત વિનંતીને મંજૂર કરશે અથવા જો જરૂર પડે તો વધારાના દસ્તાવેજ માટે કૉલ કરશે.
  • પગલું 5: ટીપીએ દ્વારા રોકડરહિત દાવાની મંજૂરી પર; હોસ્પિટલનાં બિલ્સની સીધી જ પતાવટ કરવામાં આવશે (પૉલિસી મર્યાદાઓને પાત્ર). અસ્વીકાર્ય રકમો જેમકે ટેલિફોન શુલ્ક, ભોજન, સહાયકનું શુલ્ક વગેરે તમારે ચૂકવવી પડશે.  
  • પગલું 6: જો રોકડરહિત દાવો ટીપીએ દ્વારા મંજૂર થતો નથી, તો કૃપા કરીને હોસ્પિટલનું બિલ ચૂકવો અને વતળર માટે અરજી કરો. દાવા પર પૉલિસીના નિયમો અને શરતો અનુસાર પ્રક્રિયા કરવામાં આવશે  

અમારા ટીપીએ દ્વારા રોકડરહિતના નિર્ણયને મંજૂરી આપવાના કાર્યનો સમય, તમામ દસ્તાવેજો પ્રાપ્ત થયા પછી 24 કલાકનો છે

યોજનાબદ્ધ દાખલા માટે રોકડરહિત દાવાની પ્રક્રિયા

  • પગલું 1: સારવાર માટેની અમારી નેટવર્ક હોસ્પિટલોની સૂચિમાંથી એક હોસ્પિટલ પસંદ કરો  
  • પગલું 2: અમારા થર્ડ પાર્ટી એડ્મિનિસ્ટ્રેટર (ટીપીએ‌)ને દાખલ થવાના 3 દિવસ પહેલા હેલ્પલાઇન નંબર મારફતે, તમારા આરોગ્ય કાર્ડનો સદસ્યતા નંબર દર્શાવીને જાણ કરો.  
  • પગલું 3: રોકડરહિટ વિનંતી ફોર્મ ભરો જે હોસ્પિટલના ઇન્શ્યુરન્સ હેલ્પ ડેસ્ક પર ઉપલબ્ધ હોય છે અને તમારી સારવાર કરતા ડૉક્ટર પાસેથી પ્રમાણિત કરાવો.  
  • પગલું 4: રોકડરહિત વિનંતી ફોર્મ સપોર્ટિંગ તબીબી રેકોર્ડ્સ સાથે ટીપીએને ફૅક્સ કરો
  • પગલું 5: ટીપીએ દસ્તાવેજની તપાસ કરશે અને હોસ્પિટલને નિર્ણયની જાણ કરશે. ટીપીએ રોકડરહિત વિનંતીને મંજૂર કરશે અથવા જો જરૂર પડે તો વધારાના દસ્તાવેજ માટે કૉલ કરશે
  • પગલું 6: ટીપીએ દ્વારા રોકડરહિત દાવાની મંજૂરી પર; હોસ્પિટલનાં બિલ્સની સીધી જ પતાવટ કરવામાં આવશે (પૉલિસી મર્યાદાઓને પાત્ર). અસ્વીકાર્ય રકમો જેમકે ટેલિફોન શુલ્ક, ભોજન, સહાયકનું શુલ્ક વગેરે તમારે ચૂકવવી પડશે
  • પગલું 7: જો રોકડરહિત દાવો ટીપીએ દ્વારા મંજૂર થતો નથી, તો કૃપા કરીને હોસ્પિટલનું બિલ ચૂકવો અને વતળર માટે અરજી કરો. દાવા પર પૉલિસીના નિયમો અને શરતો અનુસાર પ્રક્રિયા કરવામાં આવશે

અમારા ટીપીએ દ્વારા રોકડરહિતના નિર્ણયને મંજૂરી આપવાના કાર્યનો સમય, તમામ દસ્તાવેજો પ્રાપ્ત થયા પછી 24 કલાકનો છે

દાવાના વળતર માટેની પ્રક્રિયા

જો નેટવર્ક હોસ્પિટલમાં તમને રોકડરહિત સુવિધા મળી ન હોય અથવા તમે જે હોસ્પિટલમાં સારવાર લીધી હોય તે નેટવર્કનો ભાગ ન હોય તો પછી તમે તમારા મૂળ દસ્તાવેજોને વળતર માટે સબમિટ કરી શકો છો.

  • પગલું 1: IFFCO-Tokio ને ટોલ નંબર - 1800 103 5499 મારફતે દાખલ થવા પર તાત્કાલિક જાણ કરો ડિસ્ચાર્જ તારીખ ના ૭ દિવસ ની અંદર . દાવાની જાણ કરતી વખતે કૃપા કરીને તમારો પૉલિસી પ્રમાણપત્ર નંબર જણાવો.
  • પગલું 2: સારવાર મેળવો અને હોસ્પિટલમાં બધા બિલોની પતાવટ કરો અને તે પછી વળતર માટેનો દાવો નોંધાવો.
  • પગલું 3: સંબંધિત દાવા ફોર્મ અમારી વેબસાઇટથી ડાઉનલોડ કરો (અથવા) અમારા કૉલ સેંટરથી તેની વિનંતી કરો.

દાવાના દસ્તાવેજો સ્થાનિક IFFCO TOKIO કાર્યાલયનાં સરનામે પણ સબમિટ કરી શકાય છે જે તમે અમારા ટોલ નંબર 1800 543 5499 પર કૉલ કરીને મેળવી શકો છો.

જો તમને દાવાની પ્રક્રિયા પર માર્ગદર્શનની જરૂર હોય, તો તમે અમારા ટોલ નંબર 1800 543 5499 મારફતે અમારો સંપર્ક પણ કરી શકો છો.

દસ્તાવેજની ચેકલિસ્ટ

દાવાના વળતરના કિસ્સામાં સબમિટ કરવા માટેના દસ્તાવેજો - ડૉક્ટરનાં પ્રમાણપત્ર સાથે યોગ્ય રીતે ભરેલું દાવા ફોર્મ  

  • ડિસ્ચાર્જનો સારાંશ
  • બિલ્સ
  • પ્રિસ્ક્રિપ્શન્સ
  • અગાઉની અને અંતિમ રસીદો
  • નિદાનની રિપોર્ટ્સ, એક્સ રે, સ્કૅન અને ઇસીજી અને અન્ય ફિલ્મ્સ

જો જરૂર પડે તો દાવા સંસાધન ટીમ ઉપર સૂચિબદ્ધ સિવાયના અન્ય વધુ દસ્તાવેજો માટે કહેશે.

કૃપા કરીને નોંધો:

  • દાવાઓ પર તમામ જરૂરી દસ્તાવેજોની પ્રાપ્તિ પછી પ્રક્રિયા કરવામાં આવશે અને દાવાની તપાસ પછી જો વધારાના દસ્તાવેજો/માહિતીની જરૂર પડે તો કૉલ કરવામાં આવશે.
  • જો દાવો સ્વીકાર્ય હોય તો દાવા ની રકમ તમારા બેંક ખાતા માં જમા કરવામાં આવશે. જો નહીં, તો એક અસ્વીકાર પત્ર તમને મોકલવામાં આવશે
  • દાવાના વળતર માટેનો કાર્યનો સમય, તમામ દસ્તાવેજો પ્રાપ્ત થયા પછી 20 દિવસનો છે

દાવાની ચુકવણી

  • આ પૉલિસી હેઠળના તમામ દાવા ભારતીય મુદ્રામાં ચૂકવવાપાત્ર હશે. આ વીમાના હેતુ માટેની તમામ તબીબી સારવાર માત્ર ભારતમાં જ કરાવવી પડશે.
  • IFFCO TOKIO, ચૂકવેલ રકમ અથવા ચૂકવવાપાત્ર રકમ પર આઇઆરડીએ નિયમનો દ્વારા પ્રદાન કરાયેલ સિવાય અન્ય કોઈપણ વ્યાજ/દંડ માટે જવાબદાર રહેશે નહીં.
  • જો દાવો સ્વીકારયોગ્ય હશે અને દાવાની ચૂકવણીના સમયે જો દરખાસ્તકર્તા હયાત ન હોય તો તે કિસ્સામાં દરખાસ્તકર્તાના વારસદારને ચૂકવવામાં આવશે.

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

તમામ વીમા કરાર દરખાસ્ત ફોર્મમાં વીમાધારક દ્વારા અપાયેલી માહિતી પર આધારિત છે. દરખાસ્ત ફોર્મ વીમા કરારના આધારે બનાવે છે.

કેટલાક મહત્વપૂર્ણ મુદ્દાઓ, જે દાવા પ્રક્રિયામાં તમારી મદદ કરશે.

  • નુકસાન અથવા હાનિ થાય તો તરત જ વીમાદાતાને જાણ કરવી જોઈએ.
  • દાવાની સૂચના મળ્યા પછી, વીમા કંપની દાવો ફોર્મ ભરી જશે.
  • પૂરા થયેલા દાવા ફોર્મ વીમાદાતાને નુકશાનના અંદાજ સાથે સબમિટ કરો. જુદા જુદા મૂલ્યો સાથે આઈટમટેડ અંદાજ સબમિટ કરવા માટે તે પ્રાધાન્ય છે.
  • નુકસાનની આકારણી કરવા માટે વીમાદાતા ક્ષતિગ્રસ્ત વસ્તુઓનું નિરીક્ષણ કરશે. મોટા નુકસાનના કિસ્સામાં નિષ્ણાત-લાઇસન્સ સર્વેયરને સોંપવામાં આવે છે.
  • વીમાધારકને નુકશાનની હદને પ્રમાણિત કરવા માટે આવશ્યક દસ્તાવેજો પૂરા પાડવાનું રહેશે.
  • જો નુકશાનનું કારણ સ્થાપ્યો ન હોય તો, તે વીમાધારકને તે સાબિત કરવા માટે છે કે વીમાધારક જોખમને કારણે નુકસાન થયું છે.
  • વીમેદાર અને વીમા કંપનીના કરાર વચ્ચે દાવા રકમ પતાવટ કરવામાં આવે છે.
  • પોલિસીની શરતો જણાવ્યા મુજબ ચૂકવવાપાત્ર દાવામાંથી કપાત કરવામાં આવશે.

પોલીસી ની વિવિધ પ્રકૃતિને ધ્યાનમાં રાખીને,વ્યક્તિગત પોલીસીઓ માટે ઉપરના મુદ્દા ઉપરાંત ચોક્કસ મુદ્દાઓ, નીચે મુજબ છેઃ(મહેરબાની કરીને નોંધ કરો કે ઉલ્લેખ કરેલા દસ્તાવેજો સૂચક છે તથા દાવાઓ ના સંજોગોને આધારે, વીમા કંપની વધારાના દસ્તાવેજો માટે વિનંતી કરી શકે છે).

મોટર વાહન (ખાનગી અને ટુ વ્હિલર) દાવાઓ.

મોટર પોલિસીઓ હેઠળ દાવાઓ.

  • અકસ્માતની નોટિસ (કે જેમા દાવો જરૂરી નથી) એવા કિસ્સામાં સંકળાયેલ બીજી વ્યકતીએ વીમા કંપનીઓને જાણ કરવી જોઈએ.
  • વીમાદાતા ચૂકવણી માટે જવાબદાર છે કે નહીં તે જાણ્યા વગર વળતર ચૂકવવા માટે રસ ધરાઈ શકે છે. આથી તે પોલીસીની સ્પષ્ટ શરત છે કે વીમા કંપનીઓની મંજૂરી વિના, કોઈ દાવાની ભરતી થવી જોઈએ નહીં અથવા સમાધાન થવું જોઈએ નહીં.
  • મુખ્ય દાવાઓના કિસ્સામાં,નાગરિક અદાલતોમાં વળતરના દાવાની નક્કી કરવામાં આવેલ રકમ ના આધારે વીમા કાપનીઓ ડ્રાઈવર સામે ગુનાખોરીના કેસમાં બચાવ કરવા તૈયાર
    થાય છે.
  • પ્રત્યેક અકસ્માત ના કિસ્સમાં રહેલ ત્રીજી વ્યક્તિ એ પોલીસને જાણ કરવી જરૂરી છે. એમ.વી.એક્ટ એ ભોગ બનનાર ત્રીજી વ્યક્તિ ને વીમા કંપની સામે પ્રત્યક્ષ રીતે કાર્યવાહી કરવાની સુવિધા આપે છે. કથિત અકસ્માતની વીમા કંપનીઓ જાણ કરવામાં આવી ન હોય તો.વીમા કંપનીઓ આને પોલીસી ની શરતોના ઉલ્લંઘન તરીકે ગણી શકે છે. આવા સંજોગોમાં, જો વીમા કંપનીઓને કોર્ટના કાયદા દ્વારા વળતર ચૂકવવાની જરૂર હોય તો પણ, તેઓ પાસે ચોક્કસ નીતિ શરતનું ઉલ્લંઘન કરવા માટે વીમાધારક પાસેથી આવા દાવા રકમ વસૂલવાનો વિકલ્પ છે.

       Procedure
અકસ્માતના કિસ્સામાં લેવામાં આવતા પગલાંઓ:

  • ઇફ્કો-ટોકિયો જનરલ ઇન્શ્યોરન્સ ટોલ ફ્રી નંબર 1800 103 5499 સાથે અકસ્માતની નોંધણી કરાવી જોઈએ
  • જો નુકસાન મુખ્ય છે, તો વાહનને સ્થાનેથી દૂર કરવામાં આવે તે પહેલાં અકસ્માતની જાણ થઈ શકે છે જેથી વીમાદાતા નુકસાનના સ્થળ નિરીક્ષણ માટે વ્યવસ્થા કરી શકે.
  • વાહનને પછી વર્કશોપમાં ખસેડવામાં આવી શકે છે, પ્રાધાન્યમાં અધિકૃત વર્કશોપ, રિપેર ચાર્જના અંદાજ માટે.
  • સમાપ્ત થયેલા દાવા ફોર્મ અને સમારકામનો અંદાજ મેળવવા પર વીમા કંપનીઓ નુકસાનની વિગતવાર નિરીક્ષણ અને સમારકામની કિંમતની ગોઠવણી કરશે.
  • વીમાદાતા અકસ્માતના સમયે કોઈ વ્યક્તિ વાહનને લઈ જાય છે તે યોગ્ય રીતે લાઇસન્સ છે કે નહિ તથા તે વાહન તેમના વીમાં ના પુસ્તકોમાં છે કે નહિ તે સુનિશ્ચિત કરશે . તેઓ તે માટે અકસ્માતના સમયે ચલાવતા ડ્રાઇવરના રજિસ્ટ્રેશન સર્ટિફિકેટ અને ડ્રાઇવિંગ લાયસન્સની ચકાસણી કરશે,
  • ઉપર પ્રક્રિયા પૂર્ણ થયા પછી સુધારવા માટે અધિકૃત કરવામાં આવશે. વીમાદાતા ગેરેજ સાથે સીધી રિપેર બિલ્સનું પતાવટ અથવા વીમેદારની ભરપાઇ કરવા માટે વાત કરી શકે છે.

પોતાના નુકસાનના દાવાના કિસ્સામાં શું કરવું?

  • કોઈ અકસ્માતની ઘટનામાં - જો કોઈને ઇજાઓ થાય તો કૃપા કરીને તબીબી ધ્યાન આપો. અન્ય વાહનો / જો કોઈ હોય તો તેમાં સામેલ લોકોનું વર્ણન લો કૃપા કરીને અકસ્માત માટે કોઈ બેદરકારી ન સ્વીકારશો અને વળતર સંબંધિત કોઈ પણ વ્યક્તિને પ્રતિબધ્ધ કરશો નહીં.
  • ઈજા, મૃત્યુ, તૃતીય પક્ષની મિલકતની હાનિ, લૂંટફાટ, ચોરી, મકાન-ભ્રમણ અને દુર્ભાવનાપૂર્ણ કૃત્ય, તોફાન, હડતાલ અને આતંકવાદી પ્રવૃત્તિને લીધે થનારી ઘટનામાં, સંબંધિત પોલીસ સ્ટેશનને તાત્કાલિક માહિતી આવશ્યક છે.
  • જો અકસ્માત પ્રકૃતિમાં ગંભીર છે અને વાહનને ખસેડવામાં ન આવે તો સ્થળ પર વાહનનું યોગ્ય રક્ષણ ની ખાતરી કરો.કૃપા કરીને કોઈ એન્જિનનો પ્રારંભ કરવા માટે અથવા અકસ્માત પછી અને જરૂરી સમારકામ પહેલાં વાહન ચલાવવા માટે પ્રયાસ કરશો નહીં.
  • વાહનને તમારી પસંદના નજીકના ગેરેજમાં ખસેડવાનું ગોઠવો અને તેમને વિગતવાર અંદાજ તૈયાર કરવા માટે પૂછો (ભાગોની સૂચિ સાથે તેના ભાવ સાથે મજૂરી ખર્ચ)
  • કૃપા કરીને વાહનના અકસ્માતની સ્થિતિમા વાહનની સર્વેક્ષક દ્વારા મૂલ્યાંકન ન થાય ત્યાં સુધી વાહન ની સ્થિતિ ને બદલવી નહીં . કોઈપણ સમયે કોઈ ભાગો અથવા એક્સેસરીઝ ખૂટે છે તે સુનિશ્ચિત કરવા માટે.
  • કોઈપણ અકસ્માત અથવા નુકશાન વિશે અમને તરત જાણ કરો.
  • મહેરબાની કરીને અમને યોગ્ય / ભરેલા દાવા ફોર્મ સબમિટ કરો.
  • જેમ કે રિપેરરેર દ્વારા અમને સીધી ચુકવણી સુવિધા મેળવવા માટે કેશલેસ સુવિધા પર માર્ગદર્શન માટે અમારો સંપર્ક કરો.
  • ચકાસણી અને વળતર માટે રજૂ કરવામાં આવેલ દસ્તાવેજીકરણ (ફોટોકોપીના સેટ સાથે).
  • મૂળ વાહન નોંધણી પુસ્તક (માવજત પ્રમાણપત્ર સહિત, જો તે અલગ દસ્તાવેજ છે).
  • મૂળ ડ્રાઇવિંગ લાઇસેંસ.
  • સબમિશન માટે દસ્તાવેજીકરણ.
  • પોલીસ ફરિયાદની નકલ (એફઆઈઆર).
  • સમારકામનો અંદાજ.
  • અમે તમારા દાવા પર પ્રક્રિયા કરવા માટે વધારાના દસ્તાવેજ (ઓ) શોધી શકો છો અથવા સ્પષ્ટતા (ઓ) માગી શકીએ છીએ અને તે દાવો પર આધાર રાખે છે. તે જ સબમિટ કરવા માટે વ્યવસ્થા કરો.
  • બધા નુકસાન / હાનિનું સર્વેક્ષણ કરવામાં આવશે અને એક સર્વેક્ષક / મૂલ્યાંકન દ્વારા મૂલ્યાંકન કરવામાં આવશે અને દાવા અને નિકાલની સ્થિતિમાં સ્વીકાર્યતા પ્રક્રિયા પછી જ નક્કી કરવામાં આવશે.

મહેરબાની કરીને નોંધ કરો:  ખાતરી કરો કે તમે અમને સાચી અને સંપૂર્ણ સંપર્ક વિગતો આપી છે (દાવા ફોર્મમાં સરનામાં / ટેલિફોન નંબર / મેઈલ આઈડી વગેરે) જો તમે અકસ્માત વિશેની કોઈ અરજી મેળવો છો (ફોજદારી કાર્યવાહી સિવાય)તો અરજી નકલ સાથે અમને સંપર્ક કરો. 

ચોરીના દાવા કિસ્સામાં શું કરવું?

  • જો તમારી કાર ચોરાઇ ગઇ છે, તો પ્રથમ બાબત એ છે કે પોલીસ રિપોર્ટ ફાઇલ કરવો.
  • જેમ તમે પોલીસ રિપોર્ટ ફાઇલ કરો તેમ તમારી ઇન્શ્યોરન્સ કંપનીને સૂચિત કરો, આ કિસ્સામાં ચોર તમારી કાર સાથે અન્ય લોકોને કેટલુ નુકશાન પહોંચાડે છે તે બાબતે મદદ કરશે. મહેરબાની કરીને નોંધ લો, જો તમે પોલીસ સાથે રિપોર્ટ દાખલ ન કર્યો હોય તો તમારી વીમા કંપની તમારા દાવાની પ્રક્રિયા કરશે નહીં.
  • જ્યારે તમે તમારી વીમા કંપનીને સૂચિત કરો છો, તો તેમને એફ.આઈ.આર. સાથે તમારી કારની લોન / લીઝની વિગતો આપો.
  • તમારી કાર, માઇલેજ, સર્વિસ રેકોર્ડ જો કોઈ હોય તો તેનું વર્ણન પૂરું પાડો. કારની સાથે ચોરીલી વ્યક્તિગત વસ્તુની સૂચિ પણ સબમિટ કરો.
  • તમારી ચોરી વિશે તમારા આરટીઓને જાણ કરવી પણ મહત્વનું છે.
  • ચોરી વિષે તરત જ તમારા ફાઇનાન્સર્સને જાણ કરો અને તમારા વીમા કંપની સાથે સીધી ચર્ચા કરવા માટે કહો, આથી દાવાની પ્રક્રિયા ઝડપથી થઈ શકે છે.
  • જો પોલીસ વાહન પાછું મેળવી લે, તો તમારા વીમાદાતાને તે વિશે જણાવો.
  • જો વાહન પુનઃપ્રાપ્ત થાય છે તો, વીમા કંપની તમારી પોલિસીના નિયમો અને શરતો અનુસાર વાહનોને થયેલા નુકસાનીને વળતર ચૂકવવા માટે જવાબદાર છે અને જો તમારી પોલીસી હેઠળ આવરી લેવામાં આવેલી કોઈ પણ વસ્તુ ચોરી થઈ હોય તો.
  • જો વાહન પાછો નહીં આવે, તો પોલીસને બિન-ટ્રેસલેબલ પ્રમાણપત્ર (એનટીસી) આપવું પડશે અને કોર્ટને 173 સીઆરપીસી હેઠળ અંતિમ અહેવાલ આપવાનું રહેશે.
  • જો તમે તમારી કાર ખરીદવા માટે એક કાર લોન લીધી હોય, તો વીમાદાતા નાણાંની ચુકવણી સીધી રીતે કરશે. પતાવટની રકમ વીમાકૃત જાહેર કરેલ મૂલ્ય (IDV) પર આધારિત છે. આ કદાચ વપરાશ અને બજાર મૂલ્યના આધારે જુદી જુદી હોઇ શકે છે.

 

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

24 કલાક વિશ્વવ્યાપી સહાયતા

તમે વિદેશમાં હોવ ત્યારે કોઈપણ કટોકટીના કિસ્સામાં તમારી સતત સહાય કરવા માટે, IFFCO-Tokio જનરલ ઇશ્યુરન્સે PHM Global સાથે ટાઇ-અપ કર્યું છે અને તેમનું સરનામું છે

પેરામાઉન્ટ હેલ્થકેર મેનેજમેંટ પ્રાઇવેટ લિમિટેડ
યાત્રા આરોગ્ય વિભાગ
એલિટ ઑટો હાઉસ, 1લો માળ,
54-A, એમ.વાસનજી રોડ,
ચકલા, અંધેરી (પૂ),  
મુંબઈ - 400093  
ટેલિ: 00 91 22 40004216 / 40004219
ટોલ ફ્રી: 1 866 978 5205 (યુએસએની અંદર)  
ફૅક્સ: 00 91 22 67021259 / 260
ઈ-મેલ: travelhealth@phmglobal.com
 

 IFFCO-Tokio જનરલ ઇન્શ્યુરન્સ માટેનો સમર્પિત હેલ્પલાઇન નંબર - 0091 22 67515551

આ ઉપરાંત, તમે જે દેશની મુલાકાત લો છો તેના આધારે નીચેના ટોલ ફ્રી નંબરો મેળવી શકો છો

 

મૂળ દેશ

આંતરરાષ્ટ્રીય ઍક્સેસ કોડ (+)

UIFN નંબર

ઑસ્ટ્રેલિયા 11 800-80008400
ઑસ્ટ્રિયા 0 800-80008400
બેલ્જીયમ 0 800-80008400
ચીન 0 800-80008400
ડેનમાર્ક 0 800-80008400
ફિનલેડ 990 800-80008400
ફ્રાંસ 0 800-80008400
જર્મની 0 800-80008400
હોંગ કોંગ 1 800-80008400
હંગેરી 0 800-80008400
આયર્લેન્ડ 0 800-80008400
ઇઝરાઇલ 14 800-80008400
ઇટલી 0 800-80008400
જાપાન 001-010 800-80008400
જાપાન 0033-010 800-80008400
જાપાન 0061-010 800-80008400
જાપાન 0041-010 800-80008400
દ.કોરિયા 1 800-80008400
દ.કોરિયા 2 800-80008400
મલેશિયા 0 800-80008400
નેધરલેન્ડ 0 800-80008400
ન્યુઝીલેંડ 0 800-80008400
નોર્વે 0 800-80008400
ફિલિપિન્સ 0 800-80008400
પોર્ટુગલ 0 800-80008400
સિંગાપુર 1 800-80008400
સ્પેન 0 800-80008400
સ્વીડન 0 800-80008400
સ્વિટ્ઝર્લેન્ડ 0 800-80008400
થાઇલેન્ડ 1 800-80008400
યુકે 0 800-80008400

મૂળ દેશથી UIFN નંબર ડાયલ કરવાની રીત

આંતરરાષ્ટ્રીય ઍક્સેસ કોડ + UIFN નંબર
ઉદાહરણ તરીકે જો ITU UIFN નંબર 800 80008400 હોય, આ નંબર આ રીતે ડાયલ થશે  
આંતરરાષ્ટ્રીય ઍક્સેસ કોડ + 800 8000 8400.
ઉદા. તરીકે: ઑસ્ટ્રેલિયાનો આંતરરાષ્ટ્રીય ઍક્સેસ કોડ 0011 છે, તેથી ઉપરનો નંબર  
ઑસ્ટ્રેલિયાથી 0011 800 8000 8400 તરીકે ડાયલ થશે

PrintPrintEmail this PageEmail this Page

વ્યક્તિગત અકસ્માત દાવા

  • વીમાદાતાને તાત્કાલિક સૂચના.
  • અકસ્માતમાં મૃત્યુનાં કિસ્સામાં, મુદ્દલ રકમ વીમાધારકના કાનૂની નૉમિની/અસાઇનીને ચૂકવવામાં આવે છે. જો વીમાધારક નૉમિનીનું નામ પ્રદાન કરવામાં નિષ્ફળ જાય છે, તો ન્યાયાલય તરફથી સક્સેશન સર્ટિફિકેટ આવશ્યક છે.

અન્ય દાવાઓના કિસ્સામાં, વીમાદાતાઓ વીમાધારકની તપાસ કોઈ નિષ્ણાત દ્વારા કરાવી શકે છે અથવા જરૂરી લાગે તો તબીબી બોર્ડને તેનો ઉલ્લેખ કરી શકે છે, જેની કિંમત વીમાદાતાઓ દ્વારા વહન કરવામાં આવશે.

આગ/આઇએઆર પૉલિસીઓ હેઠળનાં દાવાઓ

  • પ્રથમ તો વીમાધારકે નુકસાનને ન્યૂનતમ કરવા માટે તમામ સંભવિત પગલા લેવા જોઈએ.
  • ફાયર બ્રિગેડને તાત્કાલિક જાણ કરી શકાય છે.
  • જો આગ - હુલ્લડ કરતી ભીડ, હડતાળ કરતા કારીગરો દ્વારા લગાવવામાં આવી હોય, તૃતીય પક્ષો દ્વારા દુર્ભાવનાપૂર્ણ નુકસાન અથવા આતંકવાદી દ્વારા નુકસાનના કિસ્સામાં પોલીસમાં ફરિયાદ નોંધાવો.
  • વીમાદાતાને શક્ય તેટલા જલ્દી જાણ કરો, 24 કલાક પછીની સ્થિતિમાં નહીં
  • વીમાદાતા દ્વારા નિયુક્ત મોજણીકારને સંબંધિત માહિતી દ્વારા સહકાર આપવો.
  • ચક્રવાત, પૂર અને વહેણને લીધે નુકસાનના કિસ્સામાં એક હવામાન રિપોર્ટ મેળવો
  • જો પૉલિસી 'પુનઃસ્થાપનના આધારે' હોય, તો દાવાનું સમાધાન માત્ર નુકસાનીગ્રસ્ત આઇટમનું સમારકામ/બદલી પૂર્ણ થવા પર અને દાવાની ચૂકવણી માટે બિલ્સના સબમિશન પર જ કરવામાં આવે છે.

ઘરફોડીના દાવા / નાણાનો વીમો / વફાદારી

  • પોલીસને તાત્કાલિક જાણ કરો અને ન મળેલી આઇટમો માટે એક નોન-ટ્રૅસેબલ સર્ટિફિકેટ મેળવો.
  • વીમાદાતાને શક્ય તેટલા જલદી સૂચિત કરો.
  • જ્યારે ચોરાયેલી સંપત્તિ પુનર્પ્રાપ્ત કરવામાં આવે ત્યારે દાવાની રકમ રીફંડ કરવા માટે, વીમાદાતા અવેજીકરણના પત્ર - ઉચિત મૂલ્યનાં સ્ટેમ્પ પેપર પર ઉપક્રમનાં પત્રનો આગ્રહ રાખશે.
  • પોલીસ પાસેથી ફાઇનલ રિપોર્ટ મેળવો.
  • વીમાધારકે મોજણીકારને એકાઉન્ટના સંપૂર્ણ ચોપડા અને ઘટનાના દિવસે નુકસાનીને સાબિત કરતા બિલ્સ પ્રદાન કરવા પડશે.

મશીનરી ખોરંભાવી

  • વીમાદાતાને તાત્કાલિક સૂચના
  • તપાસણી ગોઠવવા માટે દાવાની સૂચના અને સમારકામની અંદાજિત કિંમત વીમાદાતાને નોંધાવવી જોઈએ.
  • આંશિક નુકસાનના કિસ્સામાં, ઘસારો ચાર્જ કરવામાં આવતો નથી પરંતુ જ્યારે આઇટમ તેના વર્તમાન દિવસના બદલી મૂલ્ય માટે વીમાકૃત ન હોય, તો આઇટમોને અન્ડરઇન્શ્યોર્ડ તરીકે ગણવામાં આવે છે અને દાવાની રકમ તે પ્રમાણમાં ઘટાડવામાં આવે છે. ઘસારો ફક્ત કુલ નુકસાનીના દાવાઓ માટે લાગુ થાય છે.
  • જો કોઈ સાધનસામગ્રીને આંશિક રૂપે નુકસાન થાય છે, તો તેનો ઉપયોગ કરતા પહેલાં તેનું (વીમા કંપનીની મંજૂરીથી) સમારકામ કરાવી લેવું જોઈએ, કારણ કે અન્યથા આગળ નુકસાન આવરી લેવામાં આવતું નથી.

ઇલેક્ટ્રોનિક સાધનો

  • વીમાદાતાને તાત્કાલિક સૂચના.
  • તપાસણી ગોઠવવા માટે દાવાની સૂચના અને સમારકામની અંદાજિત કિંમત વીમાદાતાને નોંધાવવી જોઈએ.
  • આંશિક નુકસાનનાં કિસ્સામાં, બદલાયેલ ભાગોનાં સંબંધમાં ઘસારા માટે કોઈ કપાત કરવામાં આવશે નહીં, સિવાય કે તે મર્યાદિત આવરદાની હોય, પરંતુ કોઈપણ સાલ્વેજનું મૂલ્ય ધ્યાનમાં લેવામાં આવશે.
  • જો કોઈ સાધનસામગ્રીને આંશિક રૂપે નુકસાન થાય છે, તો તેનો ઉપયોગ કરતા પહેલાં તેનું (વીમા કંપનીની મંજૂરીથી) સમારકામ કરાવી લેવું જોઈએ, કારણ કે અન્યથા આગળ નુકસાન આવરી લેવામાં આવતું નથી

પરિવહનમાં ઘરગથ્થુ માલસામાન

  • પરિવહનમાં કોઈ નુકસાનીની શંકાના કિસ્સામાં, કેરિયર પર ખુલ્લા વિતરણનો આગ્રહ રાખવો જોઈએ અને તેનું પ્રમાણપત્ર મેળવવું જોઈએ.
  • પરિવહનમાં નુકસાની/ક્ષતિના કિસ્સામાં, પુનર્પ્રાપ્તિ હકોનું સંરક્ષણ કરવાની સમય સીમાની અંદર નાણાકીય દાવો કેરિયર સામે નોંધાવવામાં આવવો જોઈએ, તેના વિના, દાવો સ્વીકાર્ય થઈ શકશે નહીં.

દરિયાઈ પરિવહનમાં નુકસાન

  • મૂળ ઇન્વૉઇસ અને પૅકિંગ સૂચિ - જો ઇન્વૉઇસ બનાવવાનો ભાગ હોય તો
  • પરિવહનમાં કોઈ નુકસાનીની શંકાના કિસ્સામાં, કેરિયર પર ખુલ્લા વિતરણનો આગ્રહ રાખવો જોઈએ અને તેનું પ્રમાણપત્ર મેળવવું જોઈએ.
  • મૂળ લોરી રસીદ (એલઆર)/બિલ ઑફ લેંડિંગ (બીએલ) - પરિવહનમાં નુકસાની અથવા ખોવાઇ ગયેલ જથ્થા માટેની ટિપ્પણીઓ સહિત યોગ્ય
  • ડિક્લેરેશન પૉલિસીના કિસ્સામાં - માલની જાહેરાત થવી જોઈએ અને બાકી વીમાકૃત રકમની સીમાની અંદર.
  • પરિવહનમાં નુકસાની/ક્ષતિના કિસ્સામાં, પુનર્પ્રાપ્તિ હકોનું સંરક્ષણ કરવાની સમય સીમાની અંદર નાણાકીય દાવો કેરિયર સામે નોંધાવવામાં આવવો જોઈએ.
  • કેરિયર દ્વારા ક્ષતિ/ઘટ પ્રમાણપત્ર.
  • મોજણીકાર (વીમાદાતા સાથે પરસ્પર સહમત) ની નિયુક્તિ નુકસાની/ક્ષતિના પ્રકાર, કારણ અને હદને નિર્ધારિત કરવા માટે થવી આવશ્યક છે.

Download Motor Policy

Feedback