PrintPrintEmail this PageEmail this Page

આચાર સંહિતા:-

  • દરેક લાઇસેંસ પ્રાપ્ત એજન્ટ નીચે ઉલ્લેખિત આચાર સંહિતાથી બંધાયેલ રહેશે:-

દરેક એજન્ટે આ કરવાનું રહેશે:

  • વીમા એક્ઝિક્યુટિવ અને દરેક ઉલ્લેખિત વ્યક્તિની ચૂક અને કમિશનના તમામ કાર્યો માટે જવાબદાર હોવું;
  • ખાતરી કરવી કે વીમા એક્ઝિક્યુટિવ અને તમામ ઉલ્લેખિત વ્યક્તિઓ તેઓ જેનું માર્કેટ સંભાળે છે તે વીમા ઉત્પાદનોમાં યોગ્ય રીતે પ્રશિક્ષિત, કુશળ અને જાણકાર હોય;
  • ખાતરી કરવી કે વીમા એક્ઝિક્યુટિવ અને ઉલ્લેખિત વ્યક્તિ પૉલિસી હેઠળ ઉપલબ્ધ ના પૉલિસીના લાભો અને વળતરો પર કોઈપણ ગેરરજૂઆત કરે નહીં;
  • ખાતરી કરવી કે કોઈપણ સંભવિત ગ્રાહકને કોઈ વીમા ઉત્પાદન ખરીદવા માટે દબાણ કરવામાં આવે નહીં;
  • વીમા ઉત્પાદનના સંબંધમાં વીમાધારકને વેચાણ-પૂર્વે અને વેચાણ-પશ્ચાતની પર્યાપ્ત સલાહ આપવી;
  • દાવાની સ્થિતિમાં તમામ ઓપચારિકતાઓ અને દસ્તાવેજો પૂર્ણ કરવામાં તમામ સંભવિત મદદ અને સહકાર વધારવો;
  • એ હકીકતનો યોગ્ય પ્રચાર કરવો કે એજન્ટ કોઈપણ જોખમની બાંહેધરી લેતા નથી અથવા વીમાદાતા તરીકે કાર્ય કરતા નથી; વીમાદાતા સાથે સેવા સ્તરના કરારોમાં દાખલ થવું કે જેમાં બંનેની ફરજો અને જવાબદારીઓ નિર્ધારીત કરેલી છે.
  • દરેક એજન્ટ અથવા ઇન્શ્યુરન્સ એક્ઝિક્યુટિવ અથવા ઉલ્લેખિત વ્યક્તિએ પણ નીચે ઉલ્લેખિત આચાર સંહિતાનું પાલન કરવાનું રહેશે:
    • દરેક એજન્ટ/ વીમા એક્ઝિક્યુટિવ/ ઉલ્લેખિત વ્યક્તિએ આ કરવાનું રહેશે,---
      • તેમને અને ઇન્શ્યુરન્સ કંપનીને ઓળખો કે જેના તે પ્રતિનિધિ છે;
      • સંભવિત ગ્રાહકની માંગ પર આ લાઇસન્સ/પ્રમાણપત્રને જાહેર કરવું;
      • વીમાદાતા દ્વારા વેચાણ માટે ઑફર કરેલ ઇન્શ્યુરન્સ ઉત્પાદનોના સંબંધમાં જરૂરી માહિતીનો પ્રસાર કરવો અને કોઈ વિશિષ્ટ ઇન્શ્યુરન્સ પ્લાનની ભલામણ કરતી વખતે સંભવિત ગ્રાહકની જરૂરિયાતોને ધ્યાનમાં લેવી;
      • જો સંભવિત ગ્રાહક દ્વારા પૂછવામાં આવે, તો વેચાણ માટે ઑફર કરેલ ઇન્શ્યુરન્સ ઉત્પાદનના સંબંધમાં કમિશનના માપને જાહેર કરવું;
      • વેચાણ માટે ઑફર કરેલ ઇન્શ્યુરન્સ ઉત્પાદન માટે વીમાદાતા દ્વારા ચાર્જ કરવા માટેનું પ્રીમિયમ સૂચવવું;
      • સંભવિત ગ્રાહકને વીમાદાતા દ્વારા દરખાસ્ત ફોર્મમાં જરૂરી માહિતીના પ્રકારને સમજાવવું અને તે ઉપરાંત વીમા કરારની ખરીદીમાં ભૌતિક માહિતીની જાહેરાતને મહત્વને સમજાવવું;
      • વીમાદાતાને સબમિટ કરેલ દરેક દરખાસ્ત સાથે, એક રિપોર્ટના સ્વરૂપમાં ("ઇન્શ્યુરન્સ એજન્ટની ગોપનીય રિપોર્ટ" તરીકે ઓળખાતી) સંભવિત ગ્રાહકની કોઈપણ વિપરીત ટેવો અથવા આવકની અસંગતતાને, અને કોઈપણ વાસ્તવિક હકીકત કે જે સંભવિત ગ્રાહક વિશે તમામ વાજબી પૂછપરછ કરીને દરખાસ્તની સ્વીકૃતિના સંબંધમાં વીમાદાતાના વીમાકરણના નિર્ણય પર પ્રતિકૂળ અસર કરી શકે તે વીમાદાતાના ધ્યાન પર લાવવી;
      • વીમાદાતા દ્વારા દરખાસ્તના સ્વીકાર અથવા અસ્વીકાર વિશે સંભવિત ગ્રાહકને તાત્કાલિક જાણ કરવી;
      • વીમાદાતા સાથે દરખાસ્ત ફોર્મને ભરતી વખતે આવશ્યક દસ્તાવેજો; અને દરખાસ્તને પૂર્ણ કરવા માટે વીમાદાતા દ્વારા ત્યારબાદ માંગવામાં આવતા અન્ય દસ્તાવેજો મેળવવા;
      • વીમાદાતા દ્વારા દાવાઓની પતાવટ માટે જરૂરીઆતોને અનુસરવા માટે લાભાર્થીઓ અથવા દાવાકર્તાઓ અથવા પૉલિસીધારકોને જરૂરી સહાયતા કરવી;
      • દરેક વ્યક્તિગત પૉલિસીધારકને નોમિનેશને પ્રભાવી કરવા અથવા સોંપણી અથવા સરનામાંના ફેરફાર અથવા વિકલ્પોના ફેરફારો, જે પણ કેસ હોઈ શકે તેની સલાહ આપવી અને જ્યારે જરૂર હોય ત્યારે આના વતી જરૂરી સહાયતા ઑફર કરવી;
    • કોઈ એજન્ટ/ વીમા એક્ઝિક્યુટિવ/ ઉલ્લેખિત વ્યક્તિ આ કરશે નહીં,---

       

      • માન્ય લાઇસન્સ / પ્રમાણપત્ર વગર કોઈ વીમા વ્યવસાયની માંગણી કે ખરીદી કરવી;
      • દરખાસ્ત ફોર્મમાં કોઈપણ ભૌતિક માહિતીને છોડી દેવા માટે સંભવિત ગ્રાહકને પ્રેરિત કરવા;
      • દરખાસ્તની સ્વીકૃતિ માટે વીમાદાતાને સબમિટ કરવામાં આવતા દસ્તાવેજો અથવા દરખાસ્ત ફોર્મમાં ખોટી માહિતી સબમિટ કરવા માટે સંભવિત ગ્રાહકને પ્રેરિત કરવા;
      • સંભવિત ગ્રાહક સાથે નિષ્ઠૂર રીતે વર્તન કરવું
      • અન્ય કોઈપણ ઉલ્લેખિત વ્યક્તિ અથવા કોઈપણ ઇન્શ્યુરન્સ મધ્યસ્થી દ્વારા પ્રસ્તુત કોઈપણ દરખાસ્તમાં દખલગીરી કરવી;
      • તેના વીમાદાતા દ્વારા ઑફર કર્યા સિવાય કોઈ અલગ દરો, લાભો, નિયમો અને શરતો ઑફર કરવા;
      • વીમા કરાર હેઠળ લાભાર્થી પાસેથી આવકનો કોઈ ભાગ પ્રાપ્ત કરવો અથવા તેની માગણી કરવી;
      • પૉલિસીધારકને હાજર પૉલિસીને સમાપ્ત કરવા અને આવી કોઈ સમાપ્તિ તારીખથી ત્રણ વર્ષની અંદર તેને નવા દરખાસ્ત ફોર્મને પ્રભાવિત કરવા માટે દબાણ કરવું;
      • કોઈ એજન્ટ પાસે કોઈપણ એક વ્યક્તિ અથવા એક સંસ્થા અથવા સંસ્થાઓના સમૂહ તરફનો ઇશ્યુરન્સ વ્યવસાયનો પોર્ટફોલિયો હોવો જોઈએ નહીં કે જેની હેઠળ પ્રીમિયમ કોઈપણ એક વર્ષમાં મેળવવામાં આવતા કુલ પ્રીમિયમનાં પચાસ ટકાથી વધુ હોય;
      • જો તેનું લાઇસન્સ પહેલા કોઈ નિયુક્ત વ્યક્તિ દ્વારા રદ કરવામાં આવ્યું હોય અને આવા રદ્દીકરણની તારીખથી પાંચ વર્ષનો સમય પૂર્ણ થયો ન હોય અને એક વીમા એજન્ટ તરીકે કાર્ય કરવા માટે નવા લાઇસન્સ માટે અરજી કરવી;
      • કોઈ વીમા કંપનીના સંચાલક બનવું અથવા રહેવું;
    • પ્રત્યેક એજન્ટ, તેમના દ્વારા પહેલેથી જ મેળવેલા વીમા વ્યવસાયનું સંરક્ષણ કરવાના હેતુસર, નિયત સમયની અંદર પૉલિસીધારકો દ્વારા પ્રિમિયમની પ્રેષિત રકમ સુનિશ્ચિત કરવા, મૌખિત રીતે અને લેખિતમાં નોટિસ આપીને દરેક પ્રયાસ કરશે.
    • કંપનીના સંચાલક અથવા પેઢીના ભાગીદાર અથવા ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ અથવા ઇન્શ્યુરન્સ એક્ઝિક્યુટિવ અથવા કોઈ ઉલ્લેખિત વ્યક્તિ અન્ય કોઈ વીમા કંપનીના અન્ય એજન્ટ સાથે સમાન પદ ધરાવશે નહીં.

Download Motor Policy

Feedback